Bảo quản áo len đúng cách

11:54 12/11/2017

Áo len là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của hầu hết mọi người vào mùa đông. Song chất len sau một thời gian sử dụng rất dễ bai dão, xù lông và xuống mã nếu chúng ta không chú ý giặt đúng cách. Dưới đây là một cách đơn giản giúp bạn giữ áo len luôn bền đẹp.

Nếu muốn áo len không mất dáng ban đầu, bạn không nên giặt bằng máy dù có cho áo vào trong túi giặt chuyên dụng. Tốt nhất bạn nên nhẹ nhàng giặt bằng tay theo các bước sau. Đầu tiên hòa xà phòng có chất tẩy rửa dịu nhẹ vào chậu nước rồi cho áo len vào đó. Cuộn tròn áo xung quanh chậu cho đến khi áo ướt hoàn toàn. Nên ngâm áo tầm 5-10 phút cho xà phòng ngấm vào chất liệu len và làm hòa tan bụi bẩn. Sau đó nhẹ nhàng bóp lên thân áo chứ không nên kéo giãn để vò mạnh như với các chất liệu vải thông thường khác.

Không nên vò mạnh tay khi giặt áo len

Sau khi làm sạch thì xả nước đầy chậu, cầm áo len nhấc lên nhấc xuống cho nước xà phòng trôi hết. Lặp lại quá trình trên cho đến khi nước trong chậu trong. Để vắt sạch nước trong áo len, bạn không nên vặn mà cầm áo nhẹ nhàng nhấn xuống đáy chậu cho ra nước. Cẩn thận hơn có thể đặt áo len trong chiếc khăn lông khô to, sau đó cuộn tròn để nước trong áo thấm ra khăn.

Một điều cần lưu ý là không nên phơi áo lên trên móc như cách bình thường sẽ dễ làm dáng áo bị biến dạng và cổ áo bị bai. Nên trải áo trên một mặt phẳng để phơi và tránh ánh nắng mặt trời với nhiệt độ cao chiếu trực tiếp vào.

Ngoài ra, để làm mới chiếc áo len, bạn hãy cho một vài giọt giấm vào nước giũ sạch áo sau khi giặt. Áo sẽ giữ được độ đàn hồi cũng như màu sáng vốn có, đồng thời có thể trung hòa lượng kiềm của xà bông còn sót lại trên áo.

 Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông