Bảo quản trang sức ngọc trai đúng cách

16:20 13/08/2018

Để gia tăng tuổi thọ, độ bền sáng đẹp của trang sức ngọc trai, bạn cần nắm vững các bí quyết sử dụng và bảo quản trang sức ngọc trai như sau:

Khi đeo ngọc trai bạn nên áp dụng quy tắc “đeo sau, tháo trước”. Nghĩa là nên đeo nữ trang ngọc trai sau khi đã mặc trang phục và trang điểm; tháo trang sức trước khi thay trang phục, vệ sinh cá nhân. Thêm vào đó, bạn cần hạn chế để trang sức ngọc trai tiếp xúc với chất Chlorine (không mang ngọc trai khi bơi), hóa chất như keo xịt tóc, nước hoa, mỹ phẩm, chất rửa đồ trang sức, các chất tẩy rửa, tẩy trắng, bột giặt, nước rửa chén…

Ngoài ra ngọc trai cũng không chịu được nhiệt độ cao. Để làm sạch ngọc trai, không được dùng nước nóng, càng không được dùng nước sôi, chỉ nên rửa trang sức ngọc trai bằng nước tinh khiết. Cũng không nên đeo trang sức ngọc trai khi làm việc nặng, dễ bị ma xát làm trầy ngọc.

Khi làm sạch trang sức ngọc trai, bạn nên nhớ một số hóa chất có thể làm ngọc trai mất đi vẻ sáng bóng. Vì vậy chỉ nên dùng nước ấm và xà phòng không có chất tẩy mạnh để vệ sinh trang sức ngọc trai. Không dùng bàn chải hoặc chất tẩy rửa khác tác động lên bề mặt viên ngọc. Sau khi rửa sạch, cần lau chùi trang sức ngọc trai bằng vải mềm, sạch. Có thể dùng vải ẩm để lau, nhưng phải để trang sức khô hẳn trước khi cất giữ.

Để bảo quản trang sức ngọc trai nên bọc chúng riêng rẽ vào nhiều lớp vải mềm, mịn và đặt vào hộp riêng để tránh gây trầy xước. Không nên cất giữ trang sức ngọc trai chung với các đồ trang sức khác, vì rất dễ bị ma sát, va chạm làm hỏng hạt ngọc…

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông