Bảo trì robot hút bụi đúng cách, bền máy

09:57 11/08/2019

Mặc dù robot hút bụi giúp loại bỏ bụi bẩn trên sàn nhà, nhưng thiết bị không thể dọn sạch những mảnh rác lớn. Trước khi sử dụng robot hút bụi hãy chắc chắn rằng tất cả rác lớn được loại bỏ để không cản trở hoạt động của robot.

Để đảm bảo robot của bạn hoạt động tốt và hiệu quả hãy đảm bảo rằng pin của nó luôn đầy trước khi hoạt động. Theo dõi tình trạng pin của robot và sử dụng đúng cách giúp tuổi thọ của pin được dài hơn.

Robot hút bụi có 2 vị trí: một là làm việc và di chuyển quanh nhà bạn, hai là ở trạm sạc để nạp năng lượng. Ngoài 2 vị trí này thì bạn không nên để robot ở bất kì vị trí nào khác mà chưa tắt nguồn. Nếu để robot ngoài 2 vị trí cố định nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và máy.

Hộp bụi và bàn chải là 2 bộ phận cần vệ sinh thường xuyên. Vệ sinh thường xuyên, lọc bụi sẽ hiệu quả hơn và hạn chế phải thay màng lọc. Bàn chải thường quấn tóc dài hay lông thú nên bạn cũng cần lưu ý. Vì khi tóc quấn sít chặt khiến bản chải kẹt, không thể quay và không thể đưa bụi vào khoang hút.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông