Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Đưa kỹ thuật Ghép thận trở thành kỹ thuật thường quy thực hiện tại Bệnh viện

    21:59 16/01/2024

    Sau thành công 4 ca ghép thận đầu tiên tại bệnh viện, ngày 16-1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp tục thực hiện ca ghép thận thứ 5 cùng huyết thống. Cặp ghép là 2 mẹ con, địa chỉ ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân.

    Cụ thể, người bệnh là N. P. N. (30 tuổi), địa chỉ tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân. Người bệnh được chẩn đoán là suy thận mạn giai đoạn cuối cách đây 5 năm, lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần bằng AVF tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

    Người tình nguyện hiến thận là mẹ đẻ Lê Thị Thoa (55 tuổi). Trước khi tiến hành ghép thận cả hai mẹ con đều được làm tất cả các xét nghiệm sàng lọc cần thiết trước khi phẫu thuật cũng như chuẩn bị hồ sơ pháp lý đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật và Bộ Y tế. Các ê kip của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp dưới sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của TS. BS Nguyễn Thế May, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; PGS. TS Nguyễn Công Bình, nguyên Phó Giám đốc, Cố vấn chuyên môn, Trưởng kíp Ghép thận cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Công tác Hội chẩn giữa các chuyên khoa Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được thực hiện chuẩn bị chu đáo 

    Ca ghép thận được thực hiện thành công sau 4 giờ phẫu thuật. Quả thận được ghép bắt đầu hồng hào, được tưới máu tốt và bắt đầu bài tiết nước tiểu. Sau phẫu thuật, cặp ghép thận được hồi sức tích cực và chăm sóc đặc biệt bởi đội ngũ nhân viên y tế tại Bệnh viện.

    Hai mẹ – con người bệnh được đưa lên phòng phẫu thuật tiến hành Ghép thận

    Để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả cao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong tất cả các khâu nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy thận từ người hiến, sau đó tiến hành rửa thận, ghép thận cho người nhận bằng các kỹ thuật chuyên sâu.

    Các bác sĩ tiến hành ghép thận của người mẹ ghép cho người con

    Với mục tiêu phấn đấu trở thành Trung tâm Y tế hàng đầu của vùng Duyên hải Bắc Bộ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đang dần khẳng định vị thế của mình bằng các kỹ thuật khám chữa bệnh kỹ thuật cao, chuyên sâu. Đặc biệt, với sự thành công của các ca ghép thận đầu tiên tại Hải Phòng đã chính thức đánh dấu bước ngoặt vô cùng to lớn về chuyên môn và tổ chức của Bệnh viện.

    Ca ghép thận lần thứ 5, cặp ghép mẹ – con thành công lại một lần nữa khẳng định sự nỗ lực không ngừng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong việc đưa kỹ thuật Ghép thận trở thành kỹ thuật thường quy thực hiện tại Bệnh viện, góp phần mang lại hy vọng cho những người bị suy thận giai đoạn cuối.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông