Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp: Tái thông mạch máu thành công cho người bệnh F0 nhồi máu cơ tim cấp

    13:21 06/03/2022

    Ngày 6-3, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cho biết vừa cấp cứu thành công trường hợp F0 cách ly điều trị tại nhà trong tình trạng đau ngực trái dữ dội kèm theo khó thở, nguy hiểm đến tính mạng.
    Các y, bác sĩ can thiệp mạch vành cho người bệnh trong điều kiện bảo hộ PPE đúng quy định phòng chống dịch Covid-19

     Theo đó, người bệnh Đ.M.L., sinh năm 1983, địa chỉ tại quận Ngô Quyền, trong lúc đang tự cách ly tại nhà do nhiễm Covid-19 đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu trong tình trạng đau ngực trái dữ dội kèm theo khó thở, huyết áp: 140/80 mmHg, mạch 80 l/p, điện tâm đồ ST chênh lên trên hầu hết các chuyển đạo. Ngay khi được tiếp nhận, người bệnh đã được test nhanh Covid-19, chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp và Covid-19.

    Các y, bác sĩ tại Đơn vị Tim Mạch Can thiệp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã khởi động quy trình can thiệp mạch vành cho người bệnh trong điều kiện bảo hộ PPE đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

    Người bệnh đã được tiến hành chụp mạch vành, xác định hẹp gần tắc hoàn toàn động mạch vành phải, nếu không can thiệp kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

    Với tinh thần khẩn trương, nhanh chóng các bác sĩ đã tiến hành can thiệp hút huyết khối, nong và đặt stent tái thông thành động mạch vành phải.

    Sau can thiệp người bệnh được chuyển sang Khoa Bệnh Nhiệt Đới, Cơ sở 2 của bệnh viện để tiếp tục điều trị Covid-19 cũng như phối hợp theo dõi các vấn đề tim mạch hậu can thiệp. Hiện tại, tình trạng của người bệnh đã ổn định hết đau ngực và không khó thở.

    Theo chia sẻ của Ths.BS Đặng Quang Hưng, Phó Khoa Tim Mạch, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, người trực tiếp can thiệp cấp cứu người bệnh cho biết: Với tình huống người bệnh Đ.M.L nhồi máu cơ tim cấp kèm nhiễm Covid-19, ngoài việc khẩn trương tái thông mạch máu trong “thời gian vàng” để cứu sống người bệnh thì đồng thời phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch và kiểm soát nhiễm khuẩn tuyệt đối cho cả ê kíp tham gia.

     Tất cả các y, bác sĩ đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch với tinh thần quyết tâm cứu sống người bệnh. Các quy trình thực hiện thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, điện tim, siêu âm, chụp mạch vành... cho người bệnh đều đảm bảo khẩn trương, chính xác đúng nguyên tắc phòng chống Covid-19.

    Sau khi can thiệp, phòng can thiệp được khử khuẩn với sự hỗ trợ của Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông