Bệnh viện Mắt Hải Phòng cấp cứu kịp thời ca bệnh vỡ nhãn cầu do tai nạn lao động

    15:01 16/02/2024

    Thông tin từ Bệnh viện Mắt Hải Phòng cho biết, Bệnh viện vừa cấp cứu kịp thời ca bệnh tai nạn lao động vỡ nhãn cầu do tai nạn lao động trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

    Cụ thể, vào trưa ngày 14-2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), Bệnh viện Mắt Hải Phòng tiếp nhận ca bệnh bị vỡ nhãn cầu do tai nạn lao động.  Bệnh nhân là công nhân xưởng cơ khí, trong ngày khai xuân không may bị tay quay máy nổ văng đập mạnh mắt trái, gây đau nhức, nhìn mờ nhiều. Bệnh nhân được chẩn đoán mắt trái chấn thương vỡ nhãn cầu, rách củng mạc, kết mạc giờ thứ 2.

    Các bác sĩ trong kíp trực đã hội chẩn, xin ý kiến lãnh đạo Bệnh viện và nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu cho người bệnh xử trí vết thương, khâu phục hồi lại củng mạc, kết mạc bị tổn thương. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị kháng sinh chống viêm toàn thân, chuyển về phòng theo dõi hậu phẫu và chăm sóc điều trị tại Khoa Dịch vụ kĩ thuật cao theo yêu cầu.

    Các bác sĩ trong kíp trực đã hội chẩn, xin ý kiến lãnh đạo Bệnh viện và nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu cho người bệnh xử trí vết thương

    Việc cấp cứu kịp thời ca bệnh trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán khẳng định trình độ chuyên môn cao, cũng như tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện trong công tác bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân thành phố.

    Trong 7 ngày trực Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã duy trì trực 4 cấp: lãnh đạo, chuyên môn, hành chính và an ninh bảo vệ. Bệnh viện tiếp nhận gần 150 ca khám, cấp cứu các bệnh về mắt, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Các ca bệnh đã được xử trí an toàn, kịp thời, hiệu quả, giữ được thị lực tốt nhất cho người bệnh, không phải chuyển tuyến trung ương.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông