3 bệnh nhân điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng được xuất viện

    19:04 11/12/2021

    Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, chiều ngày 10-12, có 3 trong số 4 bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 được điều trị tại Khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã được xuất viện (Bệnh viện thành lập Khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 riêng biệt để thu dung và điều trị cho những phụ nữ có thai mắc Covid-19).
    Hai ca bệnh nhi là L. N. H (10 tuổi). và L. G. H (6 tuổi), là con của thai phụ B. T. P. đều được xuất viện trong ngày 10-12

    Cụ thể, chị H. T. T. có thai 6 tuần, ở Thôn 3, Kiền Bái, Thủy Nguyên, Hải Phòng, vào viện ngày 1-12. Chị T đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Hai ca bệnh khác là L. N. H (10 tuổi). và L. G. H (6 tuổi), là con của thai phụ B. T. P. thai 26 tuần (tại Minh Đức, Thủy Nguyên). Hai cháu đều F0 nên được chuyển vào cùng mẹ. Chị P chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

     Đây là 3 trong 4 bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 được tuyến dưới chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Bằng kinh nghiệm thực tiễn trong thời gian tình nguyện đi hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP. HCM, chỉ trong 10 ngày, Ths,Bs Nguyễn Hải Long, Tổ trưởng Tổ điều trị tại Đơn nguyên điều trị bệnh nhân mắc Covid-19(F0) cùng các thành viên đã điều trị thành công, giúp cho các bệnh nhân trên chiến thắng Covid-19.

    Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải phòng đỡ đẻ thành công trường hợp sản phụ mắc Covid-19

    Cũng trong chiều 10-12, tại Khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện, kíp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Ths,Bs Nguyễn Hải Long đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ Q. T. T. D. (F0) chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 (Sinh năm 1995, ở Cát Bi).

    Theo đó, sản phụ D. thai lần 3, hiện thai 36 tuần, được Trung tâm Y tế  Hải An chuyển vào bệnh viện vào sáng 10-12-2021 trong tình trạng đau bụng dữ dội, ho nhiều, mất vị giác, không sốt, không khó thở. Sản phụ D sinh thường, bé trai cân nặng 2800gram. Hiện tại cả mẹ và bé sức khỏe ổn định.

     Theo Bệnh viện Phụ Sản, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, số lượng các ca F0 đang có chiều hướng gia tăng, trong đó có cả các F0 là phụ nữ có thai là điều hết sức quan ngại. Việc kíp điều trị bệnh nhân Covid-19 do Ths,Bs Nguyễn Hải Long phụ trách bước đầu điều trị thành công cho bệnh nhân Covid-19 là phụ nữ có thai và đỡ đẻ thành công trong điều kiện còn hạn chế của khu điều trị cách ly là tín hiệu vui, tạo niềm tin cho CBVC bệnh viện cũng như gia đình người bệnh trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông