Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng: Tổ chức Hội thảo khoa học cập nhật tiến bộ mới về y học bà mẹ và thai nhi

    17:25 13/01/2024

    Chiều 11-1, tại Hội trường Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng phối hợp cùng với Hội Y học Bà mẹ và thai nhi thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội thảo khoa học với bốn nội dung: Cập nhật chẩn đoán và xử trí Hội chứng buồng trứng đa nang, Siêu âm đánh giá bệnh nhân vô sinh: Quy trình một bước, Tiếp cận chẩn đoán bất thường hệ tiêu hoá, Tiếp cận chẩn đoán bất thường sọ mặt và Kí kết hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và hội Y học Bà mẹ và thai nhi TP.HCM. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng chủ trì Hội thảo.

    Chương trình Hội thảo có sự tham gia của các báo cáo viên: TS.BS Lê Quang Thanh, Chủ tịch Hội Y học Bà mẹ và Thai nhi thành phố Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam, Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Từ Dũ; Ths.BS Hà Tố Nguyên, Đại sứ Châu Á của Hiệp hội Siêu âm Sản Phụ khoa thế giới, Phó Chủ tịch Hội Y học Bà mẹ và Thai nhi thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Siêu âm Việt Nam, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ; BS Nguyễn Hữu Đông, Uỷ viên Ban chấp hành Y học Bà mẹ và Thai nhi thành phố Hồ Chí Minh, Uỷ viên ban chấp hành Khối Siêu âm Việt Nam, Uỷ viên ban chấp hành Hội Y học thành phố Đà Nẵng.

     Tham dự hội thảo có hơn 195 đại biểu là các bác sĩ, dược sĩ của Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, các bác sĩ làm công tác trong chuyên ngành sản phụ khoa trên địa bàn Thành phố; các bác sĩ công tác trong lĩnh vực sản – phụ khoa đến từ các bệnh viện đa khoa, bệnh viện sản nhi của các tỉnh, thành: Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh… Số đại biểu đăng kí dự hội thảo trực tuyến là 123 đại biểu. Hội thảo phát sóng trực tiếp qua các nền tảng mạng xã hội với hơn 2200 lượt theo dõi.

    Quang cảnh chương trình hội thảo

    Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự hội thảo, cảm ơn Hội Y học Bà mẹ và thai nhi thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Bệnh viện tổ chức hội thảo này. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm cho biết: Hội Y học Bà mẹ và thai nhi TP.HCM quy tụ các Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học, bác sĩ, chuyên gia sản phụ khoa đã đóng góp rất nhiều cho ngành sản phụ khoa Việt Nam. Việc phối hợp tổ chức hội thảo với Hội Y học bà mẹ và thai nhi TP.HCM nhằm mục đích cập nhật, cung cấp các khiến thức mới, các kinh nghiệm thực tế lâm sàng trong lĩnh vực bệnh lý bà mẹ và thai nhi đến các quý đồng nghiệp.

     Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo diễn ra Lễ kí kết hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Hội Y học Bà mẹ và Thai nhi TP.HCM, với mục tiêu đào tạo, tổ chức hội nghị, hội thảo, cập nhật chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ.

    Lễ kí kết hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Hội Y học Bà mẹ và Thai nhi TP.HCM

    TS.BS Lê Quang Thanh, Chủ tịch Hội Y học Bà mẹ và thai nhi TPHCM cho biết, giai đoạn hiện nay Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc là điểm sáng của ngành và khu vực. Bệnh viện phát triển mạnh các mảng đang là xu thế phát triển khoa học như: Can thiệp bào thai, thụ tinh trong ống nghiệm, phẫu thuật nội soi, chẩn đoán di truyền, ung thư phụ khoa, thai kì nguy cơ cao, đặc biệt là kĩ thuật can thiệp mạch. Bệnh viện là cơ sở thực hành của rất nhiều cơ sở đào tạo, trường đại học. Hội Y học Bà mẹ và thai nhi TPHCM mong muốn kết hợp với các cơ sở thực hành, đặc biệt là cơ sở thực hành chuyên sâu như Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Hội có thế mạnh của hội, bệnh viện có thế mạnh của bệnh viện, hai đơn vị cùng hợp tác sẽ bổ sung cho nhau để cùng cập nhật, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cùng phát triển.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông