Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ: Kỳ I - Coi người bệnh là trung tâm

    10:38 22/08/2017

    Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng là bệnh viện hạng I của thành phố và là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Trung ương. Với sứ mệnh là nơi đầu ngành chăm sóc sức khỏe trẻ em toàn thành phố và các vùng lân cận, bệnh viện đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trẻ em tốt nhất, tạo được niềm tin sâu sắc từ người bệnh và gia đình.

    Phẫu thuật tim tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

    Năm 2016 đánh dấu những thay đổi rõ rệt, bước đột phá của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Trong đó, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, nhân viên.

    Những nỗ lực đó đã tạo điều kiện tốt, thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế và xây dựng hình ảnh đẹp của Bệnh viện đối với bệnh nhi nói riêng và nhân dân nói chung.

    Chị Nguyễn Thị Hồng Tuyết, ở 32/82 Phương Lưu (quận Ngô Quyền), là một trong số rất đông phụ huynh đã và đang nhận thấy sự thay đổi mạnh mẽ tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khi cho con đến đây khám chữa bệnh.

    Chị cho biết, đến viện, chị và nhiều người không còn cảm thấy ngột ngạt, bức bối vì chật chội và thái độ thiếu nhã nhặn của bác sĩ, y tá như những năm trước đây. Thay vào đó là sự hài lòng bởi cơ sở vật chất đã có nhiều thay đổi, cán bộ y tế nhẹ nhàng, niềm nở và nhiệt tình. “Bệnh viện đã cho chúng tôi cảm giác yên tâm hoàn toàn khi đến khám và điều trị” - chị Tuyết nói.

    Được biết, có được kết quả trên là từ những buổi tọa đàm, trao đổi, rút kinh nghiệm trong các buổi giao ban của đơn vị. Không chỉ vậy, Bệnh viện còn mở các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế. Hơn hết, sự thay đổi đến từ nhận thức sâu sắc của cán bộ, nhân viên đồng lòng quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp, nhân văn của bệnh viện, tất cả vì người bệnh thân yêu.

    Đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bây giờ, người bệnh được hướng dẫn tận tình chu đáo ngay từ khâu đón tiếp ban đầu. Tổ hỗ trợ người bệnh được thành lập từ năm 2016 với 10 người thường trực tại khu vực khám bệnh để giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân, đồng thời kết hợp truyền thông, giáo dục cho nhân dân đến khám và điều trị.

    Tháng 9-2016, Bệnh viện thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng để tư vấn, giáo dục sức khỏe và giải đáp thắc mắc về vấn đề sức khỏe cho các bệnh nhân ra viện, đồng thời tiếp thu các ý kiến phản ánh của bệnh nhân qua thời gian điều trị về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thái độ phục vụ cũng như chất lượng khám chữa bệnh.

    Đa số ý kiến tiếp nhận đều khen ngợi và rất hài lòng với chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện.

    Có thể nói, phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng theo cuộc vận động của Bộ Y tế đã khẳng định vị thế vững chắc của Bệnh viện trong ngành Y tế thành phố, là chìa khóa của sự tin yêu, tin tưởng của bệnh nhân và gia đình dành cho bệnh viện như hiện nay.

    Cùng với việc nâng cao trách nhiệm, xây dựng văn hóa ứng xử gần gũi, thân mật với bệnh nhân và người nhà, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh. Đây được coi là nhiệm vụ xuyên suốt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thiêng liêng chữa bệnh cứu người.

    Theo đó, các bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của Bệnh viện liên tiếp được cử đi đào tạo chuyên khoa sâu tại Bệnh viện Nhi Trung ương theo Đề án bệnh viện vệ tinh, đề án 1816…

    Đến nay, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã phát triển thêm nhiều kỹ thuật cao như: phẫu thuật nội soi điều trị megacolon, u nang ống mật chủ, hoàn thành kỹ thuật phẫu thuật tim kín, kỹ thuật phẫu thuật tim mở giai đoạn 1, triển khai kỹ thuật can thiệp tim mạch, kỹ thuật lọc máu liên tục, kỹ thuật nội soi phế quản bằng ống soi mềm…

    Ngoài nhận chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng còn tích cực đầu tư về nhân lực cũng như trang thiết bị máy móc hiện đại. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bác sĩ, từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật nội soi 7 ca phẫu thuật loại I và loại đặc biệt.

    Trong 6 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện thực hiện phẫu thuật nội soi 3 ca và tiến tới hoàn toàn tự chủ được kỹ thuật nội soi cho các ca bệnh phức tạp như thoát vị hoành, tắc phần nối bể thận niệu quản, u nang ống mật chủ, phình đại tràng bẩm sinh, không hậu môn…

    Trong hợp tác quốc tế, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng luôn duy trì quan hệ hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, chuyển giao kỹ thuật với các tổ chức quốc tế như: Quỹ phẫu thuật nhi khoa quốc tế (ICSF), Bệnh viện Trẻ em Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc (SNUH).

    Bệnh viện luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức nước ngoài cũng như tiếp tục nhận đầu tư từ các dự án nước ngoài giúp phát triển kỹ thuật nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, chăm sóc người bệnh; giới thiệu và định hướng với các tổ chức khác đầu tư vào các lĩnh vực phù hợp trong những giai đoạn tiếp theo; tiếp tục nhận viện trợ của các tổ chức Mỹ, Hàn Quốc về lĩnh vực ngoại nhi…

    Đó đều là những cơ hội hợp tác tốt mà Bệnh viện luôn tận dụng để mang lại điều kiện phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân, với phương châm coi người bệnh là trung tâm.

    (Còn nữa)

    Huyền Trâm

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông