Bình bơm điện tiện lợi cho nhà nông

20:40 30/08/2017

Như đã thành thông lệ, cứ mỗi mùa sâu bệnh hại lúa nở rộ cũng dịp mà thị trường vật tư nông nghiệp trở lên sôi động, nhất là ở các huyện thuần nông như: Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Lão.

Theo chủ một cửa hàng chuyên cung cấp vật tư nông nghiệp tại Tiên Lãng, thời điểm thị trường sản phẩm phục vụ nông nghiệp nhộn nhịp nhất thường rơi vào khoảng tháng 2 vụ Chiêm và khoảng giữa tháng 8 vụ Mùa.

Bởi thời điểm này, cây lúa đang ở thời kì sinh trưởng mạnh, nắng ấm kéo dài cũng là điều kiện lý tưởng để các loại sâu bệnh, chuột bọ hoành hành. Lúc này cũng là thời điểm mà nhu cầu chăm bón, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại lúa tăng cao.

Thị trường bình bơm điện sôi động mỗi mùa sâu bệnh hại lúa

Ngoài các sản phẩm như: lân, đạm, thuốc bảo vệ thực vật thì bình bơm thuốc sâu chạy bằng điện đang cũng là sản phẩm được đông đảo bà con tin dùng, bởi sự tiện dụng, tiết kiệm thời gian.

Anh Sơn (ở Quang Phục, Tiên Lãng) chia sẻ: “Nhà có hơn mẫu ruộng, trước khi bình điện xuất hiện, việc sử dụng bình bơm tay để phòng trừ sâu bệnh đối với gia đình anh quả thực tốn nhiều công sức và thời gian. Mỗi lần bơm 1 mẫu ruộng trở về là người đau ê ẩm vì mất quá nhiều sức.

Nhưng nay đã khác, chỉ việc pha thuốc vào bình rồi bật công tắc điện là thoải mái di chuyển, do chạy bằng điện nên lực phun mạnh, thuốc tỏa đều, hiệu quả phòng trừ sâu bệnh cũng được nâng cao”.

Cơ giới hóa nông nghiệp đang phần nào giúp nhà nông giảm bớt vất vả

Theo lời một đại lý cung cấp bình bơm điện tại huyện Vĩnh Bảo cho biết: sản phẩm này được sử dụng đại trà từ lâu ở các vựa lúa lớn của cả nước như: Thái Bình hay các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhưng tại các huyện ngoại thành Hải Phòng thì sản phẩm này mới được manh nha sử dụng chừng 3 – 4 năm trở lại đây.

Giá của mỗi chiếc bình bơm điện giao động từ 500.000 đ – 1,2 triệu/ 1 chiếc, tùy từng chủng loại, nhưng đa phần các có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cũng có nhiều dòng sản phẩm được sản xuất trong nước nhưng giá thành cao, mẫu mã và phục tùng đi kèm ít phong phú hơn.

Cũng theo chủ cửa hàng này, thời gian đầu khi mới xuất hiện do chi phí đắt đỏ, thiếu phụ tùng thay thế nhiều hộ nông dân vẫn giữ tâm lý e ngại. Mặt khác, đa phần diện tích gieo cấy của các hộ chỉ dừng lại ở vài ba sào ruộng nên việc đầu tư một khoản tiền lớn cho một vụ lúa cũng khiến nhiều bà con ‘‘nâng lên đặt xuống”.

‘‘Ban đầu sản phẩm này chỉ được những hộ có từ 1 – 2 mẫu ruộng ưa chuộng, nhưng rồi họ truyền tai nhau, 2 – 3 nhà mua chung 1 bình luân phiên nhau sử dụng, rồi đến nay thì đa phần nhà nông nào cũng có 1 cái bởi sử tiện dụng mà nó mang lại” – ông Nguyễn Văn Long chủ một đại lý chuyên phân phối bình bơm điện tại huyện Tiên Lãng chia sẻ.

Theo đó, bình quân mỗi năm cả bán buôn lẫn bán lẻ, đại lý này xuất ra thị trường từ 800 – 1.000 chiếc bình điện, chủ yếu phục vụ bà con nông dân trên địa bàn huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Lão.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông