Diễn tập các đội cơ động phản ứng nhanh sẵn sàng tham gia chống dịch Covid – 19

    16:25 31/03/2020

    Để ứng phó kịp thời trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa tổ chức buổi diễn tập “Các tình huống về chẩn đoán, cách ly và điều trị người bệnh khi được điều động, đảm bảo sẵn sàng chi viện, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở khám chữa bệnh khi được điều động”, đối với đội cơ động phản ứng nhanh của bệnh viện.

    Tại buổi diễn tập, đội cơ động phản ứng của bệnh viện đã thực hành các tình huống hỗ trợ người bệnh nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virut Corona 2019 (COVID – 19) trong khu vực cách ly và tại khu khám bệnh của BV.

    Đội phản ứng nhanh của BV khi phát hiện bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 được đưa đến bệnh viện khám và tiếp nhận ở khu vực cách ly. Tại đây, người bệnh sẽ được khám cách ly hoàn toàn từ khâu vận chuyển đến tiếp nhận điều trị; tại khu vực cách ly đặc biệt đều được thực hiện theo đúng quy định phòng chống dịch bệnh nguy hiểm của Bộ Y tế: Các nhân viên y tế được trang bị các trang phục phòng chống dịch, tại phòng bệnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân được nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện các bước đeo khẩu trang, thay quần áo, làm các xét nghiệm cần thiết và được nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện áp dụng các biện pháp diệt khuẩn. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, nhân viên tiếp xúc trực tiếp thay trang phục phòng chống dịch ở phòng riêng đảm bảo đúng quy trình…

    BV Hữu nghị Việt- Tiệp diễn tập tình huống khám, sàng lọc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm dịch bệnh COVID-19

    Tình huống xuất hiện bệnh nhân đã dương tính với Covid-19 trường hợp nặng, được thực hiện các quy trình như tiếp nhận bước 1. Tuy nhiên trong trường hợp này, các y bác sĩ thực hiện thăm khám chụp X-quang, siêu âm … và trang bị các dụng cụ, chuẩn bị máy thở, cho thở oxy và mở khí quản… sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân khẩn cấp. Tại mỗi tình huống diễn tập, BV đều có phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị khác nhau nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và những người liên quan…

    Sau khi diễn tập xong, các đội phản ứng nhanh của BV tiến hành họp đánh giá, nhận xét rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập; đồng thời đóng góp các ý kiến cho buổi diễn tập từ khâu vận chuyển đến khâu tiếp nhận điều trị bệnh nhân. 
    Trao đổi, rút kinh nghiệm các tình huống diễn tập
    Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực tổ chức, chỉ đạo và điều hành của Ban lãnh đạo BV, đồng thời kiểm tra sự phối hợp cụ thể của các nhân viên y tế trong đội ứng nhanh, các bước làm hiệu quả theo kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của đơn vị khi có dịch xảy ra, để sẵn sàng chẩn đoán, cách ly, điều trị và kiểm soát lây nhiễm COVID – 19 nhằm mang lại hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.
    Hồng Hải
    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông