BV Hữu nghị Việt Tiệp tạo môi trường an toàn cho người dân khi đến khám chữa bệnh

    21:34 04/04/2020

    Trước những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, không ít bệnh nhân lo lắng khi đến khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện. Thấu hiểu được sự lo lắng của người bệnh, thời gian qua, BV Hữu nghị Việt Tiệp đã tăng cường triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo môi trường thăm khám an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

    BV Hữu nghị Việt –Tiệp đã bố trí địa điểm cách ly người có nguy cơ nhiễm Covid – 19 và người nghi nhiễm Covid – 19 tại một khu vực riêng biệt tại BV Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 An Đồng. Khu cách ly được kiểm soát an ninh chặt chẽ và sở hữu đội cơ động phản ứng nhanh với các tình huống. Chính vì vậy, người dân có thể hoàn toàn yên tâm khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 1 tại Số 1 đường Nhà Thương, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng.

    Lãnh đạo UBND TP thăm hỏi các trường hợp thực hiện cách ly tại BV Hữu nghị Việt -Tiệp (cơ sở 2) (Ảnh Hồng Hải)

    Để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, BV quy định bắt buộc 100% cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào viện. Bên cạnh đó, 100% người đến bệnh viện sẽ được kiểm tra thân nhiệt và làm thủ tục khai báo y tế ở ngay phía bên ngoài bệnh viện để sàng lọc, phân luồng người bệnh nhằm phát hiện những người có thân nhiệt và dấu hiệu bất thường.

    Nhằm hạn chế việc tập trung đông người, BV chỉ cấp 1 thẻ chăm nuôi trên 1 người bệnh. Những người đến thăm người bệnh không có thẻ chăm nuôi sẽ không được vào viện. Tại mỗi khoa, trung tâm, nhân viên y tế sẽ tiến hành kiểm tra sàng lọc thêm 1 lần nữa và thực hiện khai báo thông tin y tế 2 lần/ngày nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh. Chỉ có những người không có biểu hiện bệnh hô hấp như ho, sốt thì mới được vào chăm sóc người bệnh.

    Mỗi người dân hãy chung tay cùng bệnh viện đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 thông qua việc thực hiện đúng hướng dẫn của nhân viên y tế, tuân thủ các quy định của bệnh viện. 

    Hồng Hải

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông