BV Kiến An: Cứu sống nạn nhân bị cướp đâm thủng bụng

17:06 27/09/2013

BV Kiến An vừa cho biết, bệnh nhân Phạm Anh Tuấn, sinh 1990, ở khu 6, thị trấn Tiên Lãng, là nạn nhân trong vụ cướp xe máy trên cầu Khuể xảy ra vào tối 17-9, đã được cứu sống sau khi bị bọn cướp dùng dao đâm thấu ổ bụng.

Bệnh nhân Tuấn đã dần hồi tỉnh
Bệnh nhân Tuấn đã dần hồi tỉnh

Trước đó, vào 22h30 ngày 17-9, BV Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Phạm Anh Tuấn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt, mất máu cấp do bị 2 vết đâm thấu bụng, có nguy cơ tử vong cao. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp X - quang, lãnh đạo BV đã tiến hành hội chẩn cấp cứu, xác định bệnh nhân bị sốc mất máu cấp.

Bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu, dùng thuốc nâng huyết áp, truyền dịch, truyền máu, giảm đau chống sốc và chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Bác sỹ Hoàng Tuấn Anh, Phó giám đốc BV, phụ trách kíp mổ cho biết: “Khi mở ổ bụng, thấy nạn nhân bị 1 vết đâm thủng 6 đốt ruột ở hỗng hội tràng, 1 vết đâm ở mạng sườn phải gây chảy máu toàn bộ cơ và mạch máu vùng manh tràng, gây tụ máu sau phúc mạc, máu ngập ổ bụng. Kíp mổ đã tiến hành hút được 3,5 lít máu trong ổ bụng bệnh nhân.

Trong quá trình mổ, huyết áp bệnh nhân tụt 60/40. Bệnh nhân được cầm máu ở các vị trí tổn thương trong ổ bụng, khâu lỗ thủng ruột và dẫn lưu ổ bụng. Ca mổ kéo dài gần 3 giờ, bệnh nhân đã được truyền 4 lít máu và tiếp tục dùng kháng sinh liều cao, được theo dõi toàn trạng và xử lý diễn biến sau mổ”.

Với chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và tinh thần làm việc hết lòng vì người bệnh, ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi, đã cứu nạn nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Sau 7 ngày được hồi sức tích cực, sức khỏe bệnh nhân Tuấn đã tiến triển tốt.



Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông