BV Phụ sản Hải Phòng: Thanh toán viện phí cho người bệnh tại khoa ngay khi xuất viện

    15:33 09/07/2019

    Nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh tại bệnh viện, Bệnh viện (BV) Phụ sản Hải Phòng đã triển khai công tác thanh toán viện phí cho người bệnh xuất viện trong ngày, ngay tại khoa điều trị

    BV Phụ sản Hải Phòng là BV công, số lượng người bệnh điều trị tại BV đông. Với cách làm cũ, khi xuất viện người bệnh không được thanh toán viện phí ngay, mà được hẹn sau một tuần mới quay lại thanh toán viện phí, nhận lại giấy tờ.

    BV chỉ có một khu thanh toán viện phí cho người ra viện nên người bệnh đến thanh toán thường phải chờ đợi, vì vậy, mỗi lần đi thanh toán thường mất cả buổi (sáng hoặc chiều), ảnh hưởng đến thời gian, công việc và cả kinh phí đi lại cho người bệnh, đặc biệt là những người bệnh ở xa, ngoại tỉnh…

    Nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh, BV Phụ sản Hải Phòng vừa thực hiện thanh toán viện phí cho người bệnh ra viện ngay trong ngày tại khoa điều trị.

    Theo đó, mỗi bệnh nhân khi chuẩn bị xuất viện sẽ được Khoa thông báo trước để chuẩn bị các giấy tờ cần thiết (hóa đơn, chứng từ…) và hẹn thời gian đến khu vực thanh toán viện phí của Khoa để thanh toán.

    Tại đây, nhân viên của Khoa phối hợp với nhân viên phòng Tài chính kế toán làm thủ tục, thanh toán toàn bộ và cấp trả đầy đủ giấy tờ cho người bệnh (thẻ BHYT, giấy xuất viện, giấy chứng sinh, giấy hẹn tái khám…), thời gian thanh toán diễn ra nhanh chóng, người bệnh không phải chờ đợi lâu, mỗi trường hợp thanh toán chỉ diễn ra trong thời gian khoảng 15-20 phút.

    Sự thay đổi trên sẽ mang lại sự hài lòng cho người bệnh, giúp nâng cao hình ảnh, uy tín của BV.

    NTH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông