BV Trẻ em Hải Phòng: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

    09:28 07/12/2017

    Song song với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đầu tư nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân, Ban giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý BV, luôn coi trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tạo được sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh…

    Hàng năm, BV phát động các đợt thi đua mang khí thế chung của cả nước, thành phố và đặc thù riêng của ngành như: “Thi đua nâng cao y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng đơn vị y tế văn hóa, xây dựng bệnh viện tình thương, bệnh viện xuất sắc toàn diện”.

    Bên cạnh đó, BV tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả nhiệm vụ tiếp sức người bệnh, quy tắc ứng xử, y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, kiên quyết và sẽ có các hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với những cá nhân và tập thể sai phạm.

    Để đám ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, đặc biệt, BV đã đầu tư, cải tạo nâng cấp nhiều khoa phòng, trong đó có khu khám bệnh đa khoa hiện đại, khang trang gồm nhiều trang thiết bị hiện đại, các phòng khám được bố trí hợp lý cho người bệnh, có khu chờ được trang bị điều hòa công suất lớn, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, phòng xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm hiện đại được đặt ngay tại khu khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám, người bệnh nhận kết quả khám nhanh.

    Ngoài ra, bệnh viện luôn có sự cải cách về thủ tục hành chính, quy trình trong khám và đăng ký khám bệnh, bố trí nhiều nhân lực hỗ trợ người bệnh, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, lấy người bệnh là trung tâm, nhờ vậy tạo được lòng tin rất lớn của nhân dân khi cho con em đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

     Bệnh nhân bị tim bẩm sinh chuẩn bị đượv can thiệp đóng dù ống động mạch tại BV Trẻ em Hải Phòng

    BV đã thành lập đội “tiếp sức người bệnh” với 25 tình nguyện viên là các cán bộ y tế của các khoa phòng. Các tình nguyện viên trực tiếp tham gia giúp đỡ, chỉ dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đi lại, di chuyển trong bệnh viện được thuận lợi, nhanh chóng; hướng dẫn đến đến các điểm thu viện phí để làm các thủ tục khám bệnh, nhập viện, xuất viện một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

    Ngoài ra, các tình nguyện viên còn hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sử dụng các dịch vụ hiện có trong bệnh viện như: nơi gửi xe, nơi dừng đỗ xe, sử dụng cầu thang bộ, cầu thang máy, căng tin, nhà thuốc, nhà vệ sinh; nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện các nội quy trong bệnh viện: không vứt rác, không hút thuốc lá, giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan của bệnh viện; hỗ trợ cùng nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân đảm bảo an toàn, đúng chuyên môn kỹ thuật; thăm hỏi trò chuyện với người bệnh nhằm động viên tinh thần, tạo động lực, niềm tin cho người bệnh…

     Bên cạnh đó BV đã thực hiện thay đổi trang phục y tế cho đội ngũ cán bộ y tế của BV, đảm bảo tính thẩm mỹ, thuận lợi khi thao tác chuyên môn và tạo sự gần gũi thân thiện với bệnh nhân đặc biệt là trẻ nhỏ. BV  cũng công khai số điện thoại đường dây nóng và hòm thư góp ý đặt tại các vị trí thuận tiện để người dân đến khám và chữa bệnh có thể đóng góp ý kiến, xây dựng bệnh viện ngày một tốt đẹp hơn.

    Nói về phong cách thái độ phục vụ của BV Trẻ em Hải Phòng, chị Đào Thị Hiền, mẹ của bệnh nhi Nguyễn Thị Minh Anh (4 tuổi), ở huyện Thủy Nguyên, đã xúc động gửi thư cảm ơn đến BV Trẻ em Hải Phòng. Trong thư, chị Hiền viết: Vào tháng 3-2017, con gái tôi khám bệnh tại BV trẻ em Hải Phòng, thì nhận được kết quả bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp, gây viêm phổi nặng. Lúc đó, tôi hoàn toàn suy sụp, chỉ biết ôm con rồi khóc. BV đã quan tâm, tạo điều kiện để gia đình đưa cháu lên BV nhi Trung ương, Viện Tim Hà Nội điều trị.

    Nghe bác sỹ giải thích về bệnh tình của con, gia đình đã quyết định đưa cháu về điều trị tại BV Trẻ em Hải Phòng. Được sự động viên ân cần và thái độ phục vụ hết lòng vì người bệnh, của đội ngũ bác sỹ, y tá, đặc biệt là khoa Hồi sức cấp cứu; Tim mạch – Lồng ngực, đã tích cực cứu chữa cho con tôi. Do bệnh nặng, sức khỏe yếu, con gái tôi đã không qua khỏi. Dù đêm khuya, các y bác sỹ, điều dưỡng đã đưa con tôi về với gia đình, trước lúc cháu ra đi…”.

    Anh Trần Việt Anh, ở Minh Khai, Hồng Bàng, cho biết: “Con gái tôi bị sinh non 29 tuần, bị suy hô hấp nặng. Đưa con đến điều trị tại BV, được các y bác sỹ, tận tình chăm sóc, với thái độ và phong cách phục vụ rất thân thiện và hòa nhã…”

    Có thể nói, nhờ cố gắng, quyết tâm đổi mới của tập thể cán bộ viên chức người lao động trong những năm qua, đời sống của cán bộ, viên chức và người lao động trong BV tiếp tục được nâng cao, môi trường làm việc dân chủ, đoàn kết thân thiện là động lực cho các hoạt động chuyên môn. BV Trẻ em Hải Phòng đã tạo được niềm tin và những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

    Trẻ sinh non, nhẹ cân được chăm sóc tích cực nhờ trang thiết bị hiện đại (Ảnh Hồng Hải)

    Nói về định hướng phát triển của BV, Phó giáo sư, tiến sỹ Bùi Văn Chiến, Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng nhấn mạnh: “Để phấn đấu sớm đưa bệnh viện trở thành Trung tâm Nhi khoa khu vực Duyên hải Bắc bộ. Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyên môn trong khám, chữa bệnh cho trẻ em thành phố và vùng lân cận.

    Thực hiện đúng các quy trình chuyên môn, hạn chế tối đa tai biến y khoa. Tiếp tục đẩy nhanh triển khai các kỹ thuật cao tại bệnh viện, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, BV cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang và nâng cấp, xây mới các khoa phòng xuống cấp một cách đồng bộ và hiệu quả; tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả nhiệm vụ tiếp sức người bệnh, quy tắc ứng xử, y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh; quản lý tốt thu, chi tài chính, phân bổ các quỹ hợp lý, đảm bảo chi trả các khoản tiền lương, tiền công, các chế độ cho người lao động theo đúng quy định; tăng cường công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, phấn đấu nguồn nhân lực có chất lượng cao và có sự kế thừa.

    Bên cạnh đó, BV tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến, phối hợp với BV Nhi Trung ương, các bệnh viện tuyến trên, các bệnh viện bạn trong lĩnh vực chuyên môn, đưa cán bộ bệnh viện đi học tập cũng như công tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực cho tuyến dưới; tích cực hợp tác quốc tế, đặc biệt là với các quốc gia và các tổ chức truyền thống như CH Liên bang Đức, Mỹ, Hàn Quốc... nhằm nâng cao chất lượng và tầm phát triển của bệnh viện.

    Với những kết quả đã đạt được và sự phấn đấu không mệt mỏi của một tập thể đoàn kế, BV Trẻ em Hải Phòng đang đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, từng bước đưa BV xứng đáng là bệnh viện đầu tầu về Nhi khoa của thành phố Hải Phòng và trong khu vực Duyên hải Bắc bộ.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông