Cách chọn hạt dưa, hạt bí… an toàn

10:39 25/01/2018

Những ngày tết, hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương… là những thức không thể thiếu của các gia đình. Để chọn các loại hạt này sao cho an toàn khi sử dụng bạn cần chú ý những điều sau.

Với hạt dưa, nên chọn mua hạt dưa có màu nâu đỏ tự nhiên, không lấy loại có màu đỏ tươi, sáng bóng. Khi cầm hạt cắn, tay, môi và lưỡi không bị dính màu đỏ là loại bị nhuộm phẩm. Không chọn loại hạt phết dầu lên vỏ bóng loáng, khi ăn sẽ có mùi dầu hôi, khét, vị lạ không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hạt bí nên chọn những hạt hạt đều và có màu trắng hơi ngả vàng,vừa hạt, không quá to cũng không quá nhỏ. Các đường viền quanh hạt rõ ràng, chắc hạt.

Hạt hướng dương nên chọn hạt có màu sắc tự nhiên, không quá bóng, màu sắc không sặc sỡ... Nên chọn hạt hướng dương khía đều nhau, thân hạt tròn, thuôn về phía đầu.

Ngoài ra khi chọn mua hạt bí, hạt dưa, hạt hướng dương… người mua nên chọn những cơ sở sản xuất hoặc cửa hàng có uy tín, sản phẩm phải được đóng gói bảo đảm vệ sinh, có nhãn mác rõ ràng, có ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng và đặc biệt chú ý thông tin về phụ gia thực phẩm.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông