Cách hạn chế da khô, nứt nẻ trong mùa hanh

17:09 20/10/2019

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất, những người da khô nên chú ý chăm sóc da theo hướng dẫn sau: Rửa mặt với sữa rửa loại dịu. Tránh sử dụng xà bông có thành phần tẩy rửa mạnh bởi những chất dầu trên da sẽ bị cuốn trôi.

Một trong những tác nhân gây da khô hơn là bạn sử dụng nước quá nóng để tắm hoặc rửa mặt, điều này khiến làn da của bạn bị mất đi dưỡng chất vốn có, trở nên mất cân bằng độ ẩm và khô ráp. Vì vậy, cần đảm bảo nhiệt độ của nước tắm ở mức nhiệt ấm vừa đủ và cũng nên rút ngắn thời gian tắm, ngâm bồn cũng là cách hữu hiệu bảo vệ làn da.

 Bên cạnh đó, luôn dùng kem dưỡng da có độ dưỡng ẩm cao cả ngày và đêm. Thành phần của kem dưỡng nên có AHA và vitamin C. AHA (được chiết xuất từ sữa, trái cây hay mía đường) giúp lấy đi lớp da bong tróc, nuôi dưỡng phần da tươi mới và tăng độ sáng cho da. Vitamin C làm chậm lại quá trình hình thành nếp nhăn. Một tuần hai lần hãy đắp mặt bằng các loại hoa quả tươi có trộn thêm mật ong hoặc dầu oliu, bột hạnh nhân. Mật ong và dầu oliu, bột hạnh nhân là chất làm mềm da rất tốt nên sẽ nhanh chóng đưa da bạn trở lại trạng thái mềm mại.

Ngọc Oanh

                    

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông