Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua hình thức vay vốn trực tuyến

08:51 13/03/2023

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Bắc Hải Phòng vừa phát đi cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua hình thức vay vốn trực tuyến.

Khách hàng giao dịch tại PGD KCN An Dương - Agribank CN Bắc Hải Phòng

Theo đó, ngày 9-3, Phòng giao dịch Khu công nghiệp An Dương - Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng đã tiếp nhận yêu cầu chuyển tiền của khách hàng Đ.T.H với số tiền 160  triệu đồng với mục đích “vay vốn trên mạng".

Với tinh thần cảnh giác, nhận thấy giao dịch chuyển tiền của chị Đ.T.H có dấu hiệu bất thường, giao dịch viên Vũ Thị Thu Hoà đã nhanh chóng tư vấn, tìm hiểu thông tin và kịp thời ngăn chặn thành công không để cho khách hàng thực hiện chuyển số tiền 160 triệu đồng cho đối tượng lạ để nhanh chóng được vay vốn theo nhu cầu.

Tại đây, sau khi nghe cán bộ ngân hàng tận tình phân tích, giải thích rõ ràng hành vi yêu cầu chuyển tiền trước để được vay vốn có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, chị Đ.T.H đã hiểu ra vấn đề, do nhẹ dạ cả tin cùng tâm lý muốn nhu cầu vay vốn được xử lý nhanh chóng nên đã yêu cầu nhân viên ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo mà không nghi ngờ gì. Ngay sau đó, chị Đ.T.H đã dừng ngay việc chuyển tiền và bày tỏ lời cảm ơn đến Phòng giao dịch KCN An Dương - Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng đã giúp chị thoát khỏi vụ lừa đảo với số tiền lớn.

Qua sự việc trên, Agribank CN Bắc Hải Phòng khuyến cáo khách hàng cần đề cao cảnh giác đối với các hình thức lừa đảo ngày một tinh vi, đồng thời khi có nhu cầu về các dịch vụ tài chính, hãy trực tiếp đến chi nhánh, phòng giao dịch Agribank gần nhất để được hỗ trợ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông