Cảnh giác với “bùa yêu”

    19:58 24/10/2023

    Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ, triệt xóa 1 ổ nhóm gồm 9 đối tượng, do Lê Tất Đạt, 27 tuổi, quê huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cầm đầu, chuyên lừa đảo chiếm đoạt bằng cách làm ra các “bùa yêu” để dẫn dụ dỗ người nhẹ dạ, cả tin, sau đó chiếm đoạt tiền bạc của họ thông qua việc bán các “bùa yêu” với giá cắt cổ!

    Cụ thể, Lê Tất Đạt và đồng bọn trong đường dây lên các mạng xã hội, lập ra các trang fanpage, đặt tên đại loại là “Se duyên 1, 2, 3…”, cho chạy quảng cáo để tiếp cận với nhiều người. Khi có khách nhắn tin đề nghị tư vấn thì chúng tự xưng là “thầy”, yêu cầu kết bạn Zalo rồi khéo léo moi thông tin cá nhân của khách, từ tên tuổi đến ngày tháng năm sinh… Sau đó, Lê Tất Đạt và đồng bọn phân công nhau “tra cứu” thông tin cá nhân của khách liên quan đến kiến thức phong thủy rồi quay lại “phán bảo” về tiền vận, hậu vận của khách, nhất là về đường tình duyên. Chúng cũng không quên kèm theo những đe dọa vu vơ về những “vận xui” mà khách có thể gặp phải trong tương lai gần. Nếu khách tin theo hoặc bị mê hoặc, chúng sẽ vẽ ra cách thức hóa giải bằng cách bán các “bùa yêu” phong thủy như các loại nhẫn, vòng đeo tay, đồng tiền xu, tượng linh vật như tỳ hưu… với giá 200.000 đồng đến 300.000 đồng/bùa. Trong khi đó, những “bùa yêu” kiểu này chỉ là hàng mỹ nghệ đại trà, giá bán buôn chỉ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/chiếc. Theo lời khai ban đầu của Lê Tất Đạt, kể từ khi “khởi nghiệp” đến lúc tra tay vào còng, nhóm của Đạt đã lừa đảo trót lọt cả nghìn người, kiếm lời bất chính hàng tỷ đồng…

    Chuyện bùa ngải từ lâu trong con mắt của thế giới văn minh đã là chuyện mê tín dị đoan hoặc là vấn đề còn gây nhiều tranh cãi, không có bằng chứng xác thực, cũng không được kiểm chứng một cách kỹ càng, khoa học, tưởng chừng ai cũng nhận thức được. Thế nhưng qua hoạt động của nhóm Lê Tất Đạt cho thấy, vẫn còn không ít người tin vào bùa chú, mê tín để qua đó nhằm đạt được mục đích của mình thông qua “thế lực huyền bí” nào đó. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để những đối tượng như Lê Tất Đạt và đồng bọn khai thác, trục lợi, kiếm tiền trên sự nhẹ dạ, cả tin của người khác!

    Nam Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông