Vờ xem nhà rồi trộm cắp

08:22 14/10/2017

Chị Nguyễn Thị Kim Dung, ở quận Hải An, vừa bị 2 đối tượng nam giới hỏi mua nhà, vào xem nhà rồi nhanh tay trộm cắp 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy j7 Prime, trị giá trên 5 triệu đồng và một ví da bên trong có hơn 2 triệu đồng...

Chị Dung cho biết, do căn nhà hai tầng đã cũ lại quá chật hẹp nên chị có nhu cầu bán nhà để mua căn nhà khác rộng hơn cho tiện sinh hoạt.

Do hai vợ chồng đều là công chức nhà nước nên khách đến xem mua nhà chủ yếu vào buổi tối. Trước khi xảy ra vụ việc, chị đã đăng thông bán rao bán nhà trên mạng xã hội.

Mấy ngày sau, có khách là nam giới gọi điện muốn xem nhà. Chị Dung hẹn vì khách này đến nhà vào lúc chiều tối. Lúc này, chồng chị đi vắng, con gái lớn học lớp 7 đang đi học thêm, nên chỉ còn chị và con trai út 6 tuổi ở nhà…

Đúng như đã hẹn, hai vị khách nam giới khoảng 40 tuổi, chở nhau trên chiếc xe máy Honda SH , ăn mặc khá lịch sự, dựng xe trước cửa nhà chị D. Sau một hồi ngắm nghía phía ngoài ngôi nhà, hai vị khách bước vào phía trong. Chị Dung niềm nở tiếp khách và giới thiệu qua đặc điểm ngôi nhà.

Sau đó, một vị khách đi xem kết cấu dưới tầng 1 của căn nhà, còn vị khách kia bảo chị Dung dẫn lên tầng 2 để xem nhà cho kỹ hơn trước khi quyết định mua.

Sau khi xem nhà xong, hai vị khách trả giá mua thấp hơn giá bán mà chị Dung đưa ra. Do chưa thống nhất được giá mua, bán nên hai vị khách hẹn sẽ về bàn bạc lại và hẹn sẽ quay lại…

Khi hai vị khách về được vài phút, chị Dung giật mình nhìn đến chiếc điện thoại cắm sạc ở ổ điện và chiếc ví da để trên kệ ti vi đã không cánh mà bay. Chợt nhớ đến hai vị khách đến xem nhà, chị Dung liền hô hoán hàng xóm truy đuổi nhưng bọn chúng đã xa chạy cao bay…

Cũng trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp với thủ đoạn hết sức tinh vi. Đối tượng thường lên mạng xã hội tìm thông tin những gia đình cần bán nhà, rồi tìm đến vờ hỏi mua, nhưng mục đích của bọn chúng là tìm tài sản của gia chủ sơ hở thì ra tay trộm cắp.

Thiết nghĩ, vụ việc trên của gia đình chị Dung cũng là bài học cho những gia đình hiện có nhu cầu bán nhà, cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước những mánh khóe của tội phạm.

 Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông