CAQ Ngô Quyền: Vạch mặt gã công an rởm

09:45 26/05/2017

Thời gian qua, trên địa bàn quận Ngô Quyền xuất hiện một nhóm đối tượng cả gan mạo danh công an để đi đe dọa những người bán số bao, số đề, sau đó đòi tiền “bảo lãnh”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CAQ Ngô Quyền đã xác định danh tính đối tượng cầm đầu là Nguyễn Anh Lam, sinh 1993, ở 5/68 Nguyễn Trãi, Máy Tơ, Ngô Quyền. Từ tháng 2-2017 đến tháng 4-2017, rất nhiều nạn nhân đã mắc bẫy, răm rắp nghe lời và nộp tiền cho Lam vì sợ sẽ bị bắt.

Cụ thể, tháng 2-2017, Lam tiếp cận anh Nguyễn Văn Nguyên, sinh 1983, ngồi bán đề ở đầu ngõ 182 Văn Cao, phường Đằng Giang. Y tự xưng là cán bộ công an quận Ngô Quyền và yêu cầu anh Nguyên lên xe máy đi về quận. Tuy nhiên trên đường đi, vị công an “dỏm” này ngọt nhạt: “Muốn về quận hay giải quyết nhanh”.

Đánh trúng tâm lý nạn nhân muốn được giải quyết nhanh, tránh phiền phức, Lam đã yêu cầu anh Nguyên nộp 2 triệu đồng nếu muốn sau này tiếp tục được bán số đề. Anh Nguyên nộp cho y 1 triệu đồng. Sau đó một tuần, Lam tiếp tục đi xe máy cùng một thanh niên đến yêu cầu anh Nguyên nộp thêm 3 triệu đồng để lấy “mã số” không bị bắt đề trong một năm. Do chưa đủ tiền nên anh Nguyên xin “khất” nộp sau.

Cũng với thủ đoạn như trên, đến giữa tháng 2-2017, chị Trần Thị Liên, sinh 1965, đang ngồi bán đề tại đầu ngõ 134 Văn Cao thì bắt gặp Lam đi xe máy đến hỏi: “Bán đề à? Tôi là cán bộ công an quận, bà không nộp tiền thì bị bắt đấy”.

Đối tượng Nguyễn Anh Lam

Sau đó y đòi số tiền 5 triệu đồng, nói là để giúp “bảo lãnh” cho chị Liên cả năm. Do sợ bị bắt nên chị Liên đã nộp trước 1 triệu đồng, số tiền còn lại, Lam hẹn nửa năm sau sẽ quay lại lấy.

Đến tháng 3-2017, Lam tiếp tục đe dọa chị Trần Thị Nguyệt Hằng, sinh 1972, bán đề ở đầu ngõ 193 Văn Cao. Y điều khiển xe máy đi qua giật bảng đề trên tay chị Hằng và yêu cầu chị lên xe. Khi vào đến ngõ 134 Văn Cao, Lam tự xưng là công an rồi dọa nạn nhân “thích lên quận hay giải quyết nhanh?”. Khi chị Hằng ngoan ngoãn nộp 1 triệu đồng mới được y “tha” cho về.

Sau vài lần giả danh “công an” trót lọt, lại thấy việc chiếm đoạt tiền của người dân dễ dàng nên càng ngày Nguyễn Anh Lam càng ngang nhiên phạm tội. Tháng 4-2017, với mác “công an quận”, Lam tiếp tục đe dọa chị Trần Thị Huyền, sinh 1984, bán đề ở ngõ 241 Lạch Tray rằng “đang có chiến dịch bắt đề, nếu không muốn bị bắt thì phải nộp 1 triệu đồng”.

Chị Huyền đã nộp trước 500.000 đồng và hẹn một tuần sau nộp nốt. Thế nhưng Lam vẫn liên tục gây sức ép. Hắn thường xuyên tới dọa dẫm, lúc thì giả vờ thu bảng đề, lúc thì đi qua nhắc nhở các nạn nhân nghỉ bán vài ngày nếu không sẽ bị công an bắt. Mấy hôm sau, vì quá lo lắng nên chị Huyền đã nộp cho Lam nốt 500.000 đồng để “yên chuyện”.

Trong các nạn nhân bị gã công an rởm Nguyễn Anh Lam “móc túi”, nặng nhất là trường hợp của chị Đỗ Thị Yên, sinh 1986, bán đề ở ngõ 200 Văn Cao. Sau khi mạo danh công an đi thu bảng đề, Lam bắt chị Yên ngồi lên xe, chở đi lòng vòng quanh phố và nhắc nhở, nói “tha” cho chị lần đầu, sau đó chở chị Yên về.

Tuy nhiên 2 ngày sau, Lam đến bắt chị Yên nộp cho hắn 5 triệu đồng, nói là tiền “bảo lãnh” để chị yên chí bán đề cả năm mà không sợ bị bắt. Vậy là chẳng mất nhiều công sức, số tiền 5 triệu đồng đã nhanh chóng vào túi gã “công an” dỏm này.

Hành vi phạm tội của Nguyễn Anh Lam đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các trinh sát CAQ Ngô Quyền. CAQ xác định hành vi cưỡng đoạt tài sản của Lam không chỉ gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm mất ANTT trên địa bàn mà còn ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an nhân dân nói chung và CAQ Ngô Quyền nói riêng.

Trước tình hình đó, với tinh thần chủ động tấn công trấn áp tội phạm, kiên quyết bắt giữ, xử lý Nguyễn Anh Lam và các đối tượng có liên quan để giữ vững ANTT, CAQ Ngô Quyền đã triển khai đồng bộ các lực lượng, biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với các tài liệu trinh sát thu thập được nên đã quyết định vạch mặt gã công an dởm. Đến ngày 17-5, cơ quan CSĐT - CAQ Ngô Quyền đã bắt khẩn cấp Nguyễn Anh Lam. CAQ Ngô Quyền đang khẩn trương triệu tập các đối tượng liên quan, đấu tranh làm rõ và hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông