CATP tăng cường tuần tra kiểm soát sau 22h

18:48 02/04/2020

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tại buổi làm việc với CATP sáng 2-4-2020. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc CATP, các Phó Giám đốc CATP Đại tá Phạm Viết Dũng và Thượng tá Bùi Trung Thành (ảnh).

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31-3-2020 Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng ban hành Chỉ thị số 27-CT/TU. Chỉ thị có chỉ đạo thành lập, bổ sung, tăng cường lực lượng cho các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố.

Tại 10 chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở cửa ngõ ra vào thành phố chia làm 4 ca, hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Bên cạnh đó, CATP cũng tham gia, bổ sung, tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm soát tại tất cả các cửa ngõ ra vào thành phố. Đồng thời, các lực lượng Công an cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính bảo đảm ANTT, phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn thành phố. 

Sau khi nghe báo cáo của Giám đốc CATP và ý kiến phát biểu của các đại biểu, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng CATP trong thực hiện tốt các nhiệm vụ do Thành ủy – UBND thành phố giao đặc biệt là những ngày đầu cao điểm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm ANTT trong tình hình mới, đồng chí đề nghị CATP chỉ đạo lập thêm các chốt, cụ thể trên 120 chốt điểm, đồng thời tăng cường thêm CBCS tại các chốt điểm so với trước đây. Đối với các chốt Kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của các quận, huyện do Công an đảm nhiệm, yêu cầu sau 22h lực lượng Công an chuyển từ trạng thái hoạt động kiểm soát dịch bệnh sang chốt điểm ANTT.

Trong công tác tuần tra ANTT, CATP tăng cường thêm phương tiện và nhân lực cho lực lượng CSCĐ để thực hiện công tác tuần tra, kiểm tra hoạt động của các chốt điểm cố định và kiểm soát nhân dân trên các tuyến phố sau 22h hàng ngày; tăng cường lực lượng CSHS tổ chức tuần tra, mật phục kịp thời phát hiện các đối tượng hình sự, đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy… để đấu tranh.

Trong các ngày đầu, lực lượng Công an chủ yếu nhắc nhở nhân dân chấp hành việc không ra khỏi nhà sau 22h hàng ngày; từ ngày 5-4-2020, tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính với mức tối đa theo quy định. Đồng chí Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu lãnh đạo UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các chốt điểm bảo đảm ANTT.

VŨ QUỲNH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông