Chọn đồ cho người mập

15:11 07/12/2017

Những người có dáng “đậm đà” nếu không khéo lựa chọn trang phục sẽ để lộ những nhược điểm của cơ thể. Sau đây là vài gợi ý nhỏ về cách chọn trang phục dành cho phom dáng đậm đà, hy vọng sẽ giúp bạn hoàn toàn tự tin và thoải mái trong công sở cũng như trong các buổi gặp mặt bạn bè.

Về màu sắc: Những người mập mạp không nên chọn những tông màu sáng vì màu sáng thường gây cảm giác có thể béo hơn, rộng ra. Bạn cũng nên tránh chọn các trang phục có hoa văn to hay nhiều màu sặc sỡ bởi nó tạo sự rườm rà và không gọn gàng. Những tông màu tối và đậm như màu đen, màu tím... cùng các kiểu hoa văn nhỏ và trung bình sẽ giúp thân hình bạn thon gọn hơn.

Về kiểu dáng - chất liệu: Người mập không nên mặc các kiểu áo cầu kì, diêm dúa với bèo chạy ở gấu áo hoặc thân. Ngoài ra những chất vải xốp phồng hay ren mỏng sẽ làm lộ hết những nhược điểm của cơ thể cần che giấu. Vì vậy bạn cần chọn những kiểu đơn giản, nhẹ nhàng. Nếu muốn mình điệu đà hơn cũng nên chọn tiết tấu thu gọn như kẻ sọc dọc, gân dài để thu gọn cơ thể.

Về độ dài: Không nên chọn kiểu áo quá ngắn như crop top hở bụng sẽ gây phản cảm bởi vòng hai thừa mỡ của bạn. Hay kiểu quần soóc lộ diện toàn bộ phần đùi quá béo cũng sẽ khiến bạn mất điểm trước người đối diện.

Về phụ kiện áo quần: Người mập có thể chọn các mẫu trang sức không quá to bản và nên kéo dài. Như thế trông cổ bạn sẽ thanh mảnh và dài ra, tạo nét thanh thoát cho cả khuôn mặt. Không nên chọn kiểu dây chuyền hay vòng tay quá mảnh sẽ hoàn toàn bị che lấp hoặc càng lộ vẻ tương phản với cơ thể mập mạp của bạn. Cũng không nên chọn phụ kiện có bản lớn, sáng hoặc nhiều màu sắc. Nó sẽ tố cáo với người khác rằng thân hình của bạn đang trông to hơn kìa.

Ngoài ra nếu bạn mập nhưng vẫn có chiều cao tuyệt vời thì hãy dành ưu tiên cho kiểu giày đế bệt hay giày búp bê. Vừa đáng yêu lại vững chắc trong di chuyển. Còn đối với bạn nào đẫy đà nhưng chiều cao lại khiêm tốn thì vẫn có thể diện giày cao gót đế xuồng. Chớ nên chọn giày cao gót đế mảnh sẽ càng lộ sự tương phản giữa một thân hình to lớn và một chiếc gót giày thanh mảnh không chỉ “tức mắc” người đối diện mà còn tổn thương đến chính sức khỏe “đôi của bạn.

Oanh Ngọc 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông