Chọn quả vú sữa ngon

15:11 25/12/2017

Quả vú sữa có hương vị ngọt ngào và rất bổ dưỡng. Hàng năm, người ta thường thu hoạch vú sữa từ tháng 9 năm trước cho đến nửa đầu tháng 4 năm sau nhưng đầu tháng 11 vú sữa đã chín rộ và đây cũng là thời điểm những quả vú sữa ăn ngon nhất. Vì vậy các bạn cần lưu ý khoảng thời gian mùa vụ của vú sữa để mua về cho gia đình.

Trên thị trường có 2 loại vú sữa, loại màu tím tía thì lớp vỏ dày hơn cùi thịt đặc hơn; loại vỏ màu xanh nâu thì có vỏ mỏng hơn nhưng thịt nhão hơn.

Theo kinh nghiệm của nhiều người sành sõi, điều lưu ý đầu tiên khi chọn vú sữa phải để ý đến màu sắc bên ngoài của quả. Vú sữa ngon là những quả bóng nhã, màu sáng đục, ít có vết xước đen hoặc bị sứt sẹo. Khi chín quả chuyển dần sang màu kem, ửng hồng, đáy quả có màu nâu sẫm, vẫn còn lá và tươi cuống. Không nên chọn quả để lâu, vỏ héo nhăn nheo sẽ mất mùi thơm và vị ngọt của sữa trong quả không còn được như trước.

Tiếp đến là cầm quả lên tay bóp nhẹ, loại vỏ mỏng luôn mềm đều trái. Những quả phần gần cuống rất cứng, phần đáy lại mềm nhũn thường ăn không ngon.

Lưu ý không nên chọn vú sữa hái còn xanh bởi nếu chúng ta mua về chờ chín, khi ăn trái cũng rất ít nước, ăn không ngọt và có vị chát. Ngoài ra, trước khi ăn nên vò xoay cho thật mềm, cắt một chút ở phần cuống rồi lấy thìa xúc sẽ không làm chảy phần sữa ngọt của trái như là bổ đôi quả.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông