Chọn và giữ hoa loa kèn tươi lâu

09:02 03/04/2019

Tháng 4 là tháng bắt đầu hoa loa kèn nở rộ, để trang trí cho gia đình bạn thêm sinh động với lọ hoa loa kèn tươi mát, bạn nên có vài bí quyết nhỏ chọn và giữ hoa lâu nhé.

Để chọn bông hoa loa kèn đẹp, bạn nên chọn những bông hoa đang tầm nở. Chọn những cành hoa có từ 3-5 bông chứ đừng chọn cành có quá nhiều khiến bông hoa bị bé và rũ xuống. Lấy cành có cả hoa nở và nụ hé, lá xanh nguyên vẹn và cứng cáp là tốt nhất.

Khi cắt cành nhớ cắt vát để tăng tiết diện tiếp xúc với nước. Trước khi cắm, hãy tỉa hết phần lá phía dưới giúp hoa lâu úa và nước không có mùi khó chịu.

Thời gian thay nước hàng ngày thích hợp nhất vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, giúp nước trong lọ luôn sạch sẽ và việc hấp thụ nước của hoa được dễ dàng hơn. Lưu ý, hãy rửa thật sạch bình, nếu rửa bằng xà phòng thì nhớ súc cho hết hẳn xà phòng bởi nếu còn sẽ làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa nhanh hỏng.

Luôn nhớ đặt lọ hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp. Trong những ngày thời tiết quá nóng bức, bạn nên sử dụng bình xịt cách hoa khoảng 30cm phun hướng lên, sẽ làm hoa tránh được thời tiết nóng bức.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông