Chuyên mục Luật Phòng, chống ma túy năm 2021: Những điều cầu biết về công tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện

18:04 16/04/2023

Tại Điều 31, Chương V, Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 được Quốc hội Khóa XIV chính thức thông qua tại kỳ họp thứ 11, ngày 30-3-2021, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2022, đã đưa ra những quy định cụ thể về công tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy.

Theo đó, thời hạn cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy là từ đủ 6 tháng đến 12 tháng. Người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy khi hoàn thành ít nhất 3 giai đoạn quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 29 của Luật này được hỗ trợ kinh phí. 

Đáng chú ý, tại các khoản 3, 4 Điều này của Luật đã đưa ra những quy định cụ thể về trách nhiệm của người cai nghiện tự nguyện và trách nhiệm của cơ sở cai nghiện ma túy như sau:

Người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy 2 trách nhiệm sau:

Thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về cai nghiện ma túy tự nguyện và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; nộp chi phí liên quan đến cai nghiện ma túy theo quy định. 

Trường hợp người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập mà có hoàn cảnh khó khăn được xét giảm hoặc miễn chi phí phải nộp. 

Cơ sở cai nghiện ma túy có trách nhiệm cấp giấy xác nhận hoàn thành  cai nghiện ma túy tự nguyện cho người cai nghiện ma túy. 

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông