Công an quận Kiến An: Xử lý nghiêm 419 trường hợp vi phạm trật tự giao thông đường bộ

13:50 17/05/2023

Triển khai công tác bảo đảm TTATGT, thời gian qua, CAQ Kiến An đã huy động tối đã lực lượng, phương tiện, thiết bị, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, hạn chế ùn tắc giao thông, thực hiện đạt các mục tiêu, yêu cầu đề ra trong Kế hoạch triển khai Cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão, Lễ hội đầu Xuân 2023 theo chỉ đạo của CATP cũng như các Kế hoạch khác của CATP.
CAQ Kiến An điều tiết giao thông trên tuyến đường Trần Thành Ngọ

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền, CAQ đã tổ chức 4 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của 3.500 người.

Tuyên truyền, vận động 3 nhà hàng, quán bar, vũ trường, nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu bia; vận động 1 doanh nghiệp, 500 cá nhân bốc xếp, chờ hàng đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe; tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Cùng với đó, CAQ đã huy động 23 lượt xe ôtô và loa đài tổ chức tuyền truyền các quy định của pháp luật về TTATGT lưu động trên địa bàn quận.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng được lực lượng chức năng CAQ siết chặt. Trong quý I năm nay, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm 419 trường hợp vi phạm trật tự giao thông đường bộ; tạm giữ 374 xe, 45 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 224 trường hợp.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông