Công an quận Ngô Quyền: Kiểm tra đột xuất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê lưu trú

14:44 06/05/2020

Thời gian qua, Công an quận Ngô Quyền đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực thực hiện nghiêm túc việc quản lý tạm trú, tạm vắng; hướng dẫn người dân làm thủ tục và thực hiện nghiêm túc quy định về đăng ký, quản lý cư trú.

Công an quận đã rà soát, thống kê, lập danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà trọ, nhà cho thuê để ở, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các dự án, công trường… có người đến tạm trú, lưu trú; sổ hộ khẩu, nhân khẩu mặt nước, số người tạm vắng; các điểm tiếp nhận thông báo lưu trú trên địa bàn.

Công an các phường, đội nghiệp vụ tăng cường phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an thành phố trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cho thuê lưu trú; đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện nói chung và cơ sở cho thuê lưu trú nói riêng.

Công an quận Ngô Quyền đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê lưu trú, phát hiện và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông