Công an xã có được dừng xe yêu cầu kiểm tra?

17:42 09/04/2014

 

...
...

Hỏi: Tôi thấy trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, lực lượng công an xã lập chốt, dừng xe kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm giao thông. Xin hỏi, hiện nay công an xã có được phép dừng xe kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy đang lưu thông trên đường không?

Trần Thu H (Thủy Nguyên, HP)

Trả lời: Trước đây, do tình hình trật tự ATGT trên một số địa bàn cơ sở có những diễn biến phức tạp, Bộ Công an có hướng dẫn và cho phép lực lượng công an xã được kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy tại các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn với một số lỗi như: Không đội MBH, chở hàng cồng kềnh và chở quá số người quy định.

Hiện nay, lực lượng công an xã không được phép dừng xe kiểm tra người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy trên địa bàn khi không có lực lượng CSGT huyện.

Tuy nhiên, tùy theo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, công an huyện sẽ có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, đồng thời huy động lực lượng công an xã phối hợp giúp lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Trường hợp CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn mà huy động lực lượng công an xã tham gia phối hợp, cũng có quy định cụ thể. Theo đó, khi phát hiện các trường hợp vi phạm, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, công an xã có nhiệm vụ hỗ trợ, sắp xếp phương tiện giúp CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

Luật sư Nguyễn Minh Long - Công ty Luật Dragon

Phòng 4.6 tòa nhà Khánh Hội, lô 2/3C đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

ĐT: 0312.600.343/ 098 301 9109.

Văn phòng Hà Nội: Phòng 14.6 tòa nhà Vimeco, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04 37691691              

Email: luatsucuaban.anhp@gmail.com.

Web: www.congtyluatdragon.com, www.vanphongluatsu.com.vn. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông