Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Tiếp đoàn công tác của Quốc hội đến khảo sát, lấy ý kiến của doanh nghiệp

12:01 02/07/2024

Chiều 1/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Nhựa Tiền Phong, Ban Lãnh đạo công ty đã long trọng đón tiếp đoàn Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đến khảo sát, làm việc và lấy ý kiến tại doanh nghiệp.

Đoàn công tác của Quốc hội do Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban KHCN&MT Quốc hội Lê Quang Huy làm trưởng đoàn cùng đại diện các đơn vị của Uỷ ban KHCN&MT Quốc hội; ông Lê Xuân Định  -  Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ (KHCN) cùng các thành viên của Bộ KHCN; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường và đại diện các sở, ban, ngành của thành phố cùng dự. Về phía công ty có Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Quốc Dũng cùng các thành viên trong Ban Điều hành công ty.

 

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lê Quang Huy tại cuộc khảo sát tại Công ty Nhựa Tiền Phong

 

Nhựa Tiền Phong là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố được Đoàn công tác của Uỷ ban KHCN&MT Quốc hội và UBND thành phố Hải Phòng lựa chọn đến tham quan và làm việc để trao đổi về các nội dung liên quan đến sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC & QCKT).

Tại buổi làm việc, Nhựa Tiền Phong đã giới thiệu cụ thể về việc thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) và các tiêu chuẩn quốc tế (TCQT) trong các quy trình vận hành như hệ thống quản lý ISO 9001, 14001, 45001, 50001 và các công cụ cải tiến TPM, 5S, Quacert, Lean6sigma... Những công cụ chuyên nghiệp này đã giúp cho Nhựa Tiền Phong làm chủ được công nghệ, tối ưu hoá năng suất làm việc và tiên phong sản xuất các sản phẩm định hướng thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong cũng định hướng phát triển bền vững thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn xanh trong sản xuất và chuyển đổi sử dụng hoàn toàn 100% hóa chất an toàn với môi trường và hệ sinh thái trong năm 2024.

 

Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng mong muốn sẽ có thêm những chính sách ưu ái, tạo điều kiện thuận lợi hơn từ phía Chính phủ cho các doanh nghiệp

Ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban KHCN&MT Lê Quang Huy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và định hướng đúng đắn của Ban Lãnh đạo công ty trong công tác thực hiện các điều luật mà Chính phủ quy định tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng ghi nhận những kiến nghị của doanh nghiệp về những bất cập còn tồn đọng để có đề xuất, kiến nghị lên Chính phủ và các ban, ngành liên quan.

Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng đại diện Ban Lãnh đạo Nhựa Tiền Phong cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Uỷ Ban KHCN&MT, UBND thành phố Hải Phòng và mong muốn sẽ có thêm những chính sách ưu ái, tạo điều kiện thuận lợi hơn từ phía Chính phủ cho các doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt các tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định của Nhà nước.

Đoàn công tác đã tiếp nhận được nhiều thông tin nhằm đánh giá về các hiệu quả hoạt động cũng như hiểu hơn về cách vận hành, quản lý theo các tiêu chuẩn mà Nhựa Tiền Phong đang áp dụng, từ đó có thêm các ý tưởng để sửa đổi điều luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật theo hướng hoàn thiện hơn, đem lại sự phát triển tốt hơn cho các đơn vị nói riêng và nền kinh tế - xã hội của cả nước nói chung.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông