Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Toạ đàm hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh

17:00 16/06/2024

Chiều 15/6, tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh đã kết hợp với Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức toạ đàm “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”. Tới tham dự toạ đàm có ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các hộ nông dân tiêu biểu của tỉnh.

Theo quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, Tây Ninh là một trong 4 tỉnh định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao sinh thái và hữu cơ vì có nhiều lợi thế để phát triển như tài nguyên đất rộng lớn, nguồn nước dồi dào và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm giáp với Thành phố Hồ Chí Minh. Trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI nhiệm kỳ 2021 - 2025 nêu rõ, phát triển nông nghiệp nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là một trong những khâu đột phá, chiến lược của tỉnh.

Vì vậy, toạ đàm được tổ chức với mục đích để hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ nông dân có thêm giải pháp và tiếp cận nhanh chóng với các phương pháp triển khai nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh.

 

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh Nguyễn Đình Xuân phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi toạ đàm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh Nguyễn Đình Xuân đã đưa ra những thông tin tổng quan về tình hình nông nghiệp hiện nay tại tỉnh, đồng thời nhấn mạnh những chính sách khuyến nông và lợi thế khi phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như tăng giá trị nông sản, tiếp cận thị trường quốc tế chuyên nghiệp bài bản hơn...

 

Ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh (thứ

2 từ phải sang)

Trong phần trao đổi sôi nổi của toạ đàm, các khách mời đã được lắng nghe những phương pháp, kinh nghiệm để triển khai mô hình nuôi trồng hiện đại một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng quan tâm đến những vật liệu bền, an toàn với nguồn nước và hệ sinh thái để ổn định sản xuất cũng như vượt qua những quy định khắt khe về nông sản xuất khẩu của các nước tiên tiến.

 

Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong Trần Nhật Ninh (thứ 3 từ phải sang) chia sẻ những giải pháp mới trong nông nghiệp thông qua những sản phẩm của Nhựa Tiền Phong

Đại diện Công ty Nhựa Tiền Phong, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trần Nhật Ninh đã chia sẻ những giải pháp mới trong nông nghiệp như hệ thống tưới tự động, hồ điều tiết nước ngầm thông qua những sản phẩm mà Nhựa Tiền Phong đã tiên phong kết hợp với các tập đoàn lớn trên thế giới nhận chuyển giao công nghệ để sản xuất như phụ tùng lắp gioăng HDPE, phụ tùng zắc co, ống uPVC, sản phẩm cross-wave,.....đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe như ISO, ANZ...

Những sản phẩm này đã được tin dùng không chỉ trong nhiều dự án lớn về cải thiện môi trường sống tại Việt Nam mà còn là xu hướng tiêu dùng “xanh” trên thế giới. Có thể nói, sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, quy trình sản xuất hiện đại và ý thức bảo vệ môi trường đã tạo nên sự khác biệt và uy tín cho Nhựa Tiền Phong trong ngành nhựa xây dựng.

Chính vì vậy, Nhựa Tiền Phong cũng thể hiện mong muốn được đồng hành cùng với các doanh nghiệp, hộ nông dân của tỉnh Tây Ninh trong giai đoạn cấp tiến này và cam kết sẽ luôn lắng nghe các nhu cầu để tìm ra những giải pháp tối ưu, không chỉ giúp nâng cao năng suất mà còn bảo vệ nguồn tài nguyên “nước” quý giá, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, bền vững và thân thiện với môi trường.

 

Các sản phẩm trưng bày của Nhựa Tiền Phong được đông đảo khách mời quan tâm 

Qua buổi toạ đàm, các doanh nghiệp, hộ nông dân đã được cập nhật các thông tin giá trị và có thêm động lực để triển khai nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại đơn vị khi nhận thấy được những kết quả rất tích cực cho tiềm năng phát triển lâu dài như gia tăng sản lượng, tăng giá trị sản phẩm trên 1 đơn vị diện tích, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản phục vụ cho chế biến và xuất khẩu...

Ngoài ra, để việc triển khai thực sự có hiệu quả cao cần có sự hưởng ứng tích cực cũng như sự nỗ lực của tất cả các tổ chức, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các hộ nông dân; cùng với đó là các chính sách, sự hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất từ phía các sở, ban, ngành của tỉnh cũng như sự chung tay của các đơn vị cung ứng, tổng hợp lại mới góp phần đẩy nhanh để sớm đưa Tây Ninh trở thành một địa phương có nền nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.

 

Khách mời tham khảo sản phẩm của Nhựa Tiền Phong được trưng bày tại buổi tọa đàm

Buổi toạ đàm là cơ hội kết nối, chia sẻ nhiều thông tin bổ ích đến các doanh nghiệp nông nghiệp, thông qua đó thắt chặt thêm mối liên kết của các đơn vị từ đầu vào đến đầu ra để tạo ra nhiều nông sản giá trị cao, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá của nền nông nghiệp, mang lại hiệu quả cao cho xã hội và từng bước nâng cao cuộc sống của người dân tỉnh Tây Ninh.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông