Đại hội đại biểu Hội Đông y thành phố lần thứ 14, nhiệm kỳ 2022-2027

    10:37 03/12/2022

    Sáng 2-12, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Quân khu 3, Hội Đông y thành phố tổ chức Đại hội đại biểu Hội Đông y thành phố lần thứ 14, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự đại hội có PGS.TS. Thầy thuốc ưu tú Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch TW Hội Đông y Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chỉ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đơn vị liên quan; Đoàn đại biểu Hội Đông y 18 tỉnh/thành phố đến từ 3 miền trên cả nước cùng 195 hội viên tiêu biểu đại diện cho gần 1.000 hội viên của Hội đến từ các quận, huyện và 6 chi hội trực thuộc.

    Trải qua 13 kỳ đại hội, Hội Đông y Hải Phòng đã trưởng thành vững mạnh với 23 Ủy viên Ban chấp hành, trong đó 9 Ủy viên thường vụ, 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch. 5 năm qua, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, Hội Đông y Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ và Nghị quyết Đại hội Đông y thành phố khóa 13 đã đề ra.

    Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Đông y thành phố lần thứ 14, nhiệm kỳ 2022-2027

    Tổ chức hội ngày càng củng cố và phát triển cả về số lượng và chất lượng, Hội Đông y Hải Phòng hiện hoạt động theo 3 cấp gồm 14 quận, huyện hội, 6 chi hội trực thuộc, 112 chi hội và liên chi hội xã, phường với 898 hội viên. Trình độ chuyên môn của hội viên ngày càng nâng cao, với 54 thạc sỹ, bác sĩ chuyên khoa 1 y học cổ truyền(YHCT) và531 bác sĩ và y sĩ YHCT, 197 lương y đa khoa và lương y gia truyền.

    Quang cảnh Đại hội

    Trong 5 năm qua, thành hội đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người cao tuổi thuộc diện chế độ chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng. Các quận huyện Hội và chi hội trực thuộc đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 24.135 người cao tuổi , người thuộc diện chính sách, người có công và người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 2 tỷ đồng…

    PGS.TS. Thầy thuốc ưu tú Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch TW Hội Đông y Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Đông y Hải Phòng

    Cùng với việc tăng cường công tác đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn, hội chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, trong 5 năm hội đã triển khai gần 20 đề tài nghiên cứu khoa học, 3 sáng chế được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận độc quyền sáng chế.

    2 cá nhân nhận danh hiệu Thầy thuốc đông y tiêu biểu

    Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Đông y Hải Phòng đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Bí thư Trung ương về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới, Quyết định 1893 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển y dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại đến năm 2030.

    Hội Đông Y thành phố đón nhận bức trướng của UBND thành phố tặng với nội dung “Y đức trong sáng, y thuật chuyên sâu, vì sự nghiệp đông y, vì sức khỏe nhân dân”

    Hội tiếp tục phát huy hiệu quả cao công tác kế thừa các bài thuốc hay, cây thuốc quý của các lương y có tay nghề cao, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, kết hợp YHCT với y học hiện đại trong công tác khám chữa bệnh, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội. Đội ngũ cán bộ, hội viên quyết tâm phát huy truyền thống và lời dạy của Bác, nỗ lực học tập, rèn y đức, luyện y thuật, phát huy vai trò của YHCT trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân đất Cảng.

    Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố
    Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chỉ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho 2 cá nhân 

    Nhân dịp này, TW Hội Đông y Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc Hội Đông y Hải Phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển hội nhiệm kỳ 2017-2022; 2 cá nhân nhận danh hiệu Thầy thuốc đông y tiêu biểu; 10 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đông y của Hội Đông y Việt Nam; 4 tập thể và 21 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch TW Hội Đông y Việt Nam; UBND thành phố tặng bức trướng với nội dung “Y đức trong sáng, y thuật chuyên sâu, vì sự nghiệp đông y, vì sức khỏe nhân dân”; 2 tập thể, 4 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 2 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông