Đảo Ngọc rực rỡ cờ hoa đón du khách về dự hội

18:44 14/03/2024

Những ngày này, trên khắp huyện đảo Cát Hải đang dấy lên một bầu không khí tươi mới đầy sôi động cho một mùa hội mới. Đảo Ngọc xinh đẹp đang tạm thay chiếc áo màu xanh yên bình bằng sắc đỏ của cờ hoa rực rỡ và những dòng người từ khắp ngã đổ về.

 

Huyện đảo rực rỡ cờ hoa

Được biết, để chuẩn bị cho một mùa lễ hội lần này và chương trình khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024, Phòng Văn hóa-Thông tin-Thể thao và Du lịch huyện đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền trực quan tạo không khí sôi động, vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân. 

Cùng với đó là các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao diễn ra hết sức sôi động trên toàn địa bàn huyện. Nổi bật là: Hội chợ Thương mại- Du lịch- Thủy sản Cát Bà năm 2024; Hội trại “Tuổi trẻ Cát Hải- 65 năm làm theo lời Bác”; Ngày hội Khinh khí cầu huyện Cát Hải năm 2024; Giải chạy Fastest X Cát Bà Amatina năm 2024; Giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải ( mở rộng) tranh Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 28…

 

Cung đường xuyên đảo được tô thắm bởi những dàn hoa giấy

 

 

Hội diễn văn nghệ quần chúng đặc sắc 

Đặc biệt dịp này, các cơ sở lưu trú, dịch vụ rất tất bật chuẩn bị chu đáo đón khách với 313 cơ sở với tổng số 6.566 phòng nghỉ và 11.806 giường thuộc các khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, nhà có phòng cho khách du lịch thuê cùng 141 tàu chở khách tham quan, lưu trú nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà với 1.212 phòng. Ngoài ra, Cát Bà còn có 77 cơ sở kinh doanh - dịch vụ ăn uống phục vụ du khách. Chưa kể, tại một số xã, thị trấn còn có trên 100 hộ gia đình có phòng nghỉ phục vụ khách lúc cao điểm.

Cùng với đó, các đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa-Du lịch và Thông tin truyền thông cũng quyết liệt kiểm tra, kiểm soát thị trường văn hóa phẩm, các dịch vụ văn hóa, vui chơi, giải trí; dịch vụ du lịch nhằm chấn chỉnh, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực để một mùa Lễ hội diễn ra thành công.

 

  Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông