Đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình hành động số 39-CTr/ĐUCA của Đảng ủy Công an Trung ương về chống khai thác IUU

17:01 15/07/2024

Ngày 10/4/2024, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thủy sản (Chỉ thị 32-CT/TW).

Thực hiện Công văn số 3865/X03-P3 ngày 17/6/2024 của Cục Công tác Đảng & Công tác Chính trị, Bộ Công an về việc tuyên truyền Chương trình hành động số 39-CT/ĐUCA ngày 23/5/2024 của Đảng ủy Công an Trung ương về thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW, Đảng ủy Công an thành phố (CATP) vừa có Công an yêu cầu cấp ủy Công an các đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nội dung sau:

Cán bộ Phòng An ninh Kinh tế CATP tham gia đoàn liên ngành thành phố kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chống khai thác IUU tại huyện đảo Cát Hải

Quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, đảng viên, CBCS trong đơn vị về các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tại Chỉ thị số 32-CT/TW, văn bản của Đảng ủy CATP thực hiện Chương trình hành động số 39-CTr/ĐUCA của Đảng ủy Công an Trung ương.

Xác định công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và xã hội. Qua đó, tạo sự thống nhất, đồng bộ, quyết tâm cao góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của Uỷ ban Châu Âu đối với thuỷ sản khai thác của Việt Nam trong năm 2024, duy trì kết quả bền vững, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường quan hệ chính trị, ngoại giao, vị thế của Việt Nam với quốc tế.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác phát triển bền vững ngành thủy sản, đặc biệt là các quy định chống khai thác IUU đến cấp xã, phường, ngư dân ven biển và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thông qua các biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho ngư dân về khai thác thủy, hải sản theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế đối với các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, vùng biển quốc tế và nước ngoài.

Cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền thông qua những hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền trực quan như treo khẩu hiệu, pano, áp phích, chạy chữ bảng điện tử.... tại trụ sở làm việc, nơi tiếp dân; tổ chức tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi cho ngư dân vùng ven biển. Tuyên truyền thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, trao đổi lấy ý kiến và ứng dụng công nghệ số, phát huy ưu thế của mạng xã hội, Internet để đẩy mạnh tuyên truyền trên không gian mạng.

Mặt khác, chủ động tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, chông phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW; kịp thời đề xuất khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống khai thác IUU.

Các cơ quan tuyên truyền trong CATP có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị báo chí tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng về các nội dung của Chỉ thị 32-CT/TW, kết quả công tác chống khai thác IUU và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông