Để có nồi nước xương ninh ngon ngọt

09:07 06/08/2018

Nước dùng hay nước hầm xương có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Quá trình hầm xương thường tốn nhiều thời gian, nhất là đối với những bà nội trợ bận rộn thì đây thật sự là vẫn đề nan giải. Các bạn có thể tham khảo những mẹo hay để rút ngắn thời gian ninh xương nhé.

Đầu tiên là làm sạch xương.Khâu này rất quan trọng, nó sẽ giúp cho nước xương khi ninh sẽ được trong hơn, ít bọt bẩn hơn, thơm ngon hơn. Sau khi mà bạn mua được loại xương tươi ngon hấp dẫn về, bạn hãy đem chặt thành từng miếng vừa ăn sau đó đem rửa với chút nước muối loãng rồi sau đó bạn đem rửa sạch lại bằng nước sạch. Bắc nồi nước lên bếp, cho xương vào luộc sơ qua khoảng 3 phút, sau đó bạn đem vớt xương ra. Sau đó bạn đem rửa lại cho thật sạch dưới vòi nước.

Bắc một nồi nước lên trên bếp, sau đó bạn đem cho xương vào ninh, đợi nước sôi thì bạn đem hạ lửa, đun liu riu để xương từ từ tiết ra chất ngọt. Và nhớ phải hớt bỏ bọt bẩn để nước xương được trong hơn.

Nếu có thời gian và không quá bận tâm về tiêu hao nhiên liệu thì bạn có thể ninh xương trong khoảng 1 giờ rồi tắt bếp đi. Còn nếu không có nhiều thời gian thì bạn chỉ cần ninh đến khi xương mềm. Nhiều chị em có kinh nghiệm chia sẻ, không ninh xương quá thời gian cho phép sẽ khiến nước dùng bị đục và có vị chua.

Ngoài ra cho gia vị vào nồi xương cũng có tác dụng đáng kể. Chị em hãy nướng một củ hành tím khô rồi đập dập, sau đó bạn cho vào nồi nước xương. Điều này cũng sẽ có tác dụng làm nồi nước xương trong và thơm ngon hơn rất nhiều. Lưu ý chỉ nên cho vào nước xương ninh một chút muối, không nên cho bột nêm vì  gia vị này sẽ khiến cho nồi nước dùng bị đục.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông