18:31 24/08/2021 Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng khách hàng sử dụng điện nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực hoặc tổng đài điện lực thông báo sẽ tạm thời cắt điện với lý do chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu khách hàng chuyển khoản thanh toán đến tài khoản ngân hàng không phải của điện lực hoặc yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng.
Nhân viên Điện lực Hải Phòng hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả
Cụ thể, theo phiếu CRM của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc chuyển Điện lực Thủy Nguyên thuộc PC Hải Phòng (ngày 24/08/2021 11:44), kiểm tra xác minh trường hợp khách hàng (KH) Trần Quang Chung có MKH: PH04000054xxx, địa chỉ Sáu Phiên, Xã An Lư, Thủy Nguyên Hải Phòng, khách hàng phản ánh nhận được cuộc điện thoại từ số nặc danh: 0491307047660, 0080882705982, với nội dung KH đang nợ tiền điện của 1 công tơ đăng ký tại Hà Nội (số tiền hơn 56.000.000 triệu đồng) Điện lực Thủy Nguyên đã làm việc với KH và khẳng định đây là số điện thoại nặc danh lừa đảo.
Trường hợp tiếp theo là Anh Nguyễn Thanh Toàn PH04000057xxx, địa chỉ: xóm 8, Xã Ngũ Lão, Thủy Nguyên Hải Phòng, gọi tới phản ánh nhận được cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện từ số điện thoại lạ 0086 (482)16342, nếu không thanh toán sẽ cắt điện. Điện lực Thủy Nguyên đã làm việc với khách hàng và khẳng định đây là hành vi giả nhân viên giao dịch của điện lực để lừa đảo khách hàng.
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, EVN khuyến cáo, nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời.
Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Mọi thắc mắc, khách hàng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc 19006769 thời gian 24/24 giờ.
Hoàng Trường
Công an quận Đồ Sơn: Tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông
Công an huyện Thủy Nguyên: Quyết liệt phòng, chống ma túy đối với lao động ngoại tỉnh
Công an quận Lê Chân: Triệt xóa thành công chuyên án ma túy, thu giữ 776,59 gam ma tuý tổng hợp
Lực lượng Cảnh sát cơ động: Tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới
Rực rỡ sắc màu Ngày hội khinh khí cầu huyện Cát Hải năm 2024
Những vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc thời gian gần đây
Đoàn Thanh niên Công an quận Ngô Quyền tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên
Công an quận Dương Kinh đoạt giải Nhất giải bóng đá nam 7 người Khối Công an quận năm 2024
Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng: Ý nghĩa chương trình “Trao yêu thương, nhận nụ cười”