Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Chú trọng bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi

09:40 08/09/2022

Với nhiệm vụ là thường trực Ban chỉ đạo hè phường, thời gian qua, Ban Chấp hành Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) đã tham mưu cho Ban chỉ đạo hè phường xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động hè bài bản, khoa học tới các ngành thành viên trong Ban chỉ đạo hè phường. Thông qua hoạt động hè, đội ngũ thanh thiếu nhi trên địa bàn phường được khơi dậy, nâng cao tinh thần, trách nhiệm tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, được phát huy khả năng sáng tạo, rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống.

Cùng với đó, việc huy động nguồn lực xã hội hóa, chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè cũng được Đoàn phường triển khai hiệu quả. Việc chủ trì, phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm ngăn chặn tình trạng xâm hại trẻ em, tham gia phòng chống tai nạn thương tích, nhất là tình trạng đuối nước của trẻ em được đơn vị duy trì thường xuyên. Các hoạt động hè của phường vì thế luôn thu hút được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên đang học tập, sinh sống trên địa bàn phường.

Chú trọng tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho thiếu nhi

Nhờ đó, hoạt động của Ban Chỉ đạo hè phường đều được Quận xếp loại Xuất sắc đứng đầu thi đua khối phường nhiều năm liên tiếp. Các CLB “Chiến sĩ an ninh nhỏ tuổi”, “CLB chữ thập đỏ” của phường được lựa chọn tham gia đồng diễn tại chương trình tổng kết hè của quận, thành phố.

Ngoài ra, đơn vị đã duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng cán bộ phụ trách thiếu nhi; vận động, quyên góp kinh phí hỗ trợ đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt thiết bị, xây mới các điểm sinh hoạt, vui chơi, khu thể thao miễn phí cho nhân dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Trong 5 năm (2017-2022), Đoàn phường Thượng Lý đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo hè phường trao quà tặng các em học sinh giỏi vượt khó, học sinh nghèo trên địa bàn phường trước kỳ thi tốt nghiệp THPT; trao 70 suất quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học và THCS Ngô Gia Tự.

Đồng thời xây dựng thành công mô hình “Lớp học hè thân thiện”, huy động sự tham gia của lực lượng sinh viên trên địa bàn phường tổ chức ôn tập văn hóa và trang bị các kỹ năng sống cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông