Gây tạo 15 vạn con giống bào ngư tại Bạch Long Vỹ

17:16 18/04/2014

 

Khu vực bể ươm của trung tâm giống bào ngư Bạch Long Vỹ
Khu vực bể ươm của trung tâm giống bào ngư Bạch Long Vỹ

Ngày 14-4 vừa qua, trung tâm giống bào ngư Bạch Long Vỹ đã tổ chức thả khoảng 6.000 con giống bào ngư ra biển, đây là kết quả bước đầu của Viện nghiên cứu hải sản (Bộ NN&PTNT) sau một thời gian nghiên cứu ứng dụng, gây tạo thành công giống bào ngư tại huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Cùng với hải sâm, bào ngư vốn là sản vật đặc hữu của vùng biển Bạch Long Vỹ. Tuy nhiên do việc khai thác bừa bãi và nhiều nguyên nhân khác, mấy năm gần đây nguồn bào ngư ở khu vực này suy giảm nghiêm trọng, có nguy cơ tuyệt chủng.

Trước thực trạng đó, Viện nghiên cứu hải sản đã xây dựng đề án, được Bộ NN&PTNT phê duyệt và cấp kinh phí. Từ năm 2012, viện phối hợp với Tổng đội TNXP Hải Phòng, xây dựng trung tâm giống bào ngư tại Bạch Long Vỹ, tháng 8-2013, lứa bào ngư gây giống nhân tạo đầu tiên đã thành công.

Đến nay, trung tâm đã gây được khoảng 15 vạn con giống, cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu sinh trưởng của tự nhiên. Theo thạc sỹ Lại Duy Phương - người phụ trách đề tài, trước mắt một phần sản phẩm sẽ được thả về biển để tái tạo nguồn tự nhiên, tiếp đó Viện nghiên cứu hải sản sẽ chuyển giao công nghệ cho Tổng đội TNXP Hải Phòng, để phát triển nghề nuôi thương phẩm.

Tham gia thả giống bào ngư về biển ngày 14-4, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP khẳng định: Đây là thành công rất lớn đối với huyện đảo nói riêng và Hải Phòng nói chung, trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2630/QĐ-TTg ngày 31-12-2013, về thành lập Khu bảo tồn biển Bạch Long Vỹ, trong đó xác định bào ngư là một trong những sinh vật thuộc diện bảo tồn cấp thiết…

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông