Giới thiệu 18.149 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng

14:42 19/10/2022

Xác định công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ đoàn viên, thanh niên; triển khai các cuộc vận động, chương trình của Đoàn trong xây dựng Đảng.
Bí thư Đảng uỷ phường Thượng Lý (Hồng Bàng) – Phạm Xuân Viết tiếp thu, giải đáp kiến nghị của cán bộ, ĐVTN phường

Ban Thường vụ Thành đoàn thì chỉ đạo các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc tập trung vào thực hiện các giải pháp bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú trong khối đối tượng, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên thanh niên; tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu.

Đồng thời tăng cường công tác quản lý đoàn viên; tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng trong công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tham mưu tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú, trao danh sách đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy; kịp thời biểu dương, khen thưởng đảng viên trẻ tiêu biểu; nhân rộng các mô hình bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng có hiệu quả.

Nhờ đó, trong 5 năm (2017-2022), toàn thành phố đã giới thiệu được 18.149 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Trong đó, có 11.412/18.149 đoàn viên vinh dự được đứng trong hành ngũ của Đảng. Đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp được tín nhiệm, giới thiệu tham gia cấp ủy các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đạt tỷ lệ cao.

Tại Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cấp thành phố, có 2 cán bộ Đoàn tham gia ứng cử, trong đó 1 cán bộ Đoàn trúng cử. Cấp huyện và tương đương có 31 cán bộ Đoàn tham gia ứng cử cấp ủy, trong đó 25 cán bộ Đoàn trúng cử, đạt 12,9% tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy cấp huyện. Cấp cơ sở có 309 cán bộ Đoàn tham gia ứng cử cấp ủy, trong đó 287 cán bộ Đoàn trúng cử, đạt 25,2% tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy cấp cơ sở.

Chủ tịch UBND phường Thượng Lý - Nguyễn Đức Giang tiếp thu, giải đáp kiến nghị của cán bộ, ĐVTTN

Trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, có 4 cán bộ Đoàn tham gia ứng cử HĐND cấp thành phố. Trong đó, có 1 đồng chí trúng cử; 39 cán bộ Đoàn tham gia ứng cử HĐND cấp quận, huyện, trong đó có 9 cán bộ Đoàn trúng cử; 616 cán bộ Đoàn tham gia ứng cử HĐND cấp xã, phường, trong đó có 551 cán bộ Đoàn trúng cử…

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều diễn đàn, tọa đàm, hội nghị cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên hiến kế, đề xuất ý tưởng phát triển KT-XH thành phố; tham gia góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, văn kiện Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tích cực tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đối thoại với đoàn viên, thanh niên, làm việc với cấp bộ Đoàn gắn với thực hiện Nghị định số 13/2021-CP ngày 1-3-2021 của Chính phủ “Quy định về đối thoại với thanh niên, cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi”.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông