Gửi thanh xuân ở lại: Cho những ai đã từng đau lòng vì một người

19:12 13/09/2017

“Gửi thanh xuân ở lại” là câu chuyện được tác giả Lâm Phương Lam viết dành cho tuổi trẻ của những ai đã từng đau lòng vì một người.

“Tuổi trẻ từng đau lòng vì một người, là minh chứng bạn đã có một thanh xuân trọn vẹn”.

Đó là câu chuyện về tuổi trẻ, tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình được bắt đầu với hương vị mặn mòi của vùng biển Nha Trang. Ở đó, Hải Miên và Gia Khánh đã gặp nhau lần đầu tiên từ khi còn là những đứa trẻ. Gia Khánh, vì sa chân loạng choạng mất tự chủ mà thiếu chút nữa mất mạng nơi biển vắng, còn Hải Miên đã không ngại khó khăn để nhảy xuống cứu một người lạ mà cô cứ tưởng cậu bạn ấy đang có ý định tử tử. Và câu chuyện của họ bắt đầu từ đấy.

Hải Miên, một cô gái có quá khứ ám ảnh vì người tình của mẹ mình đã cố gắng làm nhục cô hết lần này đến lần khác. Gia Khánh, một chàng trai vốn sống trong nhung lụa và sớm đã có “người xứng đáng với mình”, một cô gái tên Vân Phương. Họ gặp gỡ, rồi xa cách. Tái hợp, rồi lại cách xa…

Qua từng trang sách, độc giả có thể sẽ cảm thấy nhói đau với những giọt nước mắt của Hải Miên, lại vừa hoang hoải với tình cảnh gặp nhau trớ trêu liên tiếp của hai nhân vật chính. Hay bực tức với Vân Phương – một cô gái khá lụy tình với những cư xử quá đáng, nhưng rồi lại trầm ngâm ủng hộ quyết định táo bạo cuối truyện của cô gái mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu mềm này.

Câu chuyện được tác giả kể với dòng chảy hiện tại và quá khứ đan xen, rất mạch lạc và đầy cảm xúc sẽ để lại trong lòng độc giả những cảm xúc khó gọi thành tên.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông