Hàng hóa dồi dào dịp Tết Dương lịch 2024

21:38 31/12/2023

Dịp Tết Dương lịch 2024, nguồn cung hàng hóa, thực phẩm trên địa bàn thành phố rất dồi dào, sức mua nhiều nhóm hàng tăng mạnh. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, lượng khách đã tăng nhiều hơn so với ngày thường.
Rộn ràng không khí Tết tại siêu thị MM Mega Market

Do kỳ nghỉ Tết Dương lịch bắt đầu từ ngày thứ 7 (30/12/2023) đến hết ngày thứ 2 (1/1/2024), nên trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, đã có rất nhiều khách hàng đến các siêu thị, trung tâm thương mại như Aeon Mall, MM Mega Market, Go! (Big C), Win Mart… để tham quan, mua sắm.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Trên các kệ hàng, giá cả từng sản phẩm được bày bán đẹp mắt, niêm yết công khai nguồn gốc xuất xứ và giá cả; các nhân viên siêu thị liên tục bổ sung, sắp xếp gọn gàng hàng hóa để người dân dễ dàng mua sắm. Qua khảo sát, người tiêu dùng chủ yếu tập trung mua hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, rau, củ quả và những món không thể thiếu trong dịp lễ, tết như: bánh kẹo, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô, socola,…Cùng với đó, trong xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, nhiều siêu thị giảm giá sốc, áp dụng cho nhóm hàng thời trang may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm... nên người dân có cơ hội mua sắm hàng hóa giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo.

Lượng khách hàng đến siêu thị tham quan, mua sắm đã tăng hơn ngày thường

Trong khi đó, một số người tiêu dùng cũng cho rằng, để tránh thời gian cao điểm mua sắm Tết Giáp Thìn 2024 phải xếp hàng ở quầy thanh toán tiền, chờ đợi giao hàng về nhà...,  gia đình đã tranh thủ mua sắm ngay trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay. Đặc biệt, nhiều nhóm hàng như đồ dùng gia đình, nhu yếu phẩm; thực phẩm công nghệ, thực phẩm đóng gói, thực phẩm khô... đều có thời gian sử dụng và bảo quản khá dài.

Đáng chú ý, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, chỉ còn khoảng 4 tuần là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Do vậy, để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, vào thời điểm này, tất cả trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi... cũng như mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn thành phố đều đã trưng bày, giới thiệu phong phú các chủng loại nhóm hàng Tết.

Cụ thể, tại các siêu thị, trung tâm thương mại như Co.opmart, MM Maga Market, Go! (Big C), Aeon Mall... đều dành vị trí trung tâm hoặc thiết kết khu vực riêng để bày bán hàng Tết để người tiêu dùng dễ nhận biết, tiếp cận và mua sắm. Song song đó, những điểm bán này đều áp dụng luân phiên chương trình khuyến mãi, giảm giá để tạo điều kiện mua sắm tốt nhất và tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng.

Trước đó, để chuẩn bị chu đáo cho mùa kích cầu mua sắm cuối năm, hầu hết các đơn vị kinh doanh, các tiểu thương đều đã chủ động lên phương án, kế hoạch làm việc với các nhà cung cấp cung ứng đủ các mặt hàng, nhất là mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, trái cây…, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, cháy hàng, tăng giá đột biến…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông