Hệ thống đê điều, thủy lợi của Hải Dương cơ bản ổn định, an toàn

19:07 11/09/2024

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, đến trưa chiều 11/9, hệ thống đê điều, thủy lợi của Hải Dương cơ bản ổn định, an toàn.
Lực lượng Công an làm việc với các đối tượng thông tin sai sự thật về tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Do ảnh hưởng của mưa lũ sau bão số 3, mực nước các sông trên địa bàn Hải Dương dâng cao. Đến trưa 11/9, hệ thống sông Thái Bình đã phát lệnh báo động III, hệ thống sông Luộc ở mức báo động II. Một sự cố công trình đê điều, thủy lợi ở thị xã Kinh Môn, các huyện Bình Giang, Thanh Miện, Ninh Giang... đã được lực lượng chức năng, chính quyền địa phương phát hiện, xử lý kịp thời ngay từ đầu.

Cùng với đó, để bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản người dân khu vưc bãi sông, Hải Dương đã thực hiện di chuyển 1.880 hộ dân với khoảng 6.000 người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện hơn 260 điếm canh đê được bố trí đủ lực lượng, quân số trực 24/24 giờ để tuần tra, canh gác, sớm phát hiện sự cố và xử lý ngay từ giờ đầu.

Trước đó, ngày 10/9 trên mạng xã hội, xuất hiện một số hình ảnh, tin đồn thất thiệt về vỡ đê ở các địa phương của Hải Dương như TP Hải Dương, Thanh Hà, Nam Sách, Cẩm Giàng... Thông tin sai sự thật trên gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, dẫn đến đi mua, chuẩn bị thái quá lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu trên mức cần thiết, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Thực tế, cơ quan chức năng kiểm tra, theo dõi đến trưa 11/9, tất cả các tuyến đê trên địa bàn tỉnh Hải Dương không chỗ nào bị vỡ, vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn; một vài sự cố nhỏ đã được xử lý ngay. Các lực lượng đang khẩn trương triển khai các biện pháp đối phó với mọi tình huống mưa lũ.

Liên quan đến thông tin sai sự thật về tình hình mưa lũ, gây hoang mang dư luận cùng ngày, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành xác minh, làm rõ và mời 5 chủ tài khoản Facebook lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận bản thân đã không kiểm chứng chính xác nguồn thông tin đã cho đăng tải công khai các nội dung không đúng sự thật về tình hình mưa lũ, gây hoang mang trong quần chúng Nhân dân. Công an các đơn vị, địa phương đã lập hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông