Hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố nhộn nhịp khách hàng mua sắm tết

14:11 29/01/2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố nhộn nhịp khách đến mua sắm. Hàng hóa liên tục được lắp đầy các kệ hàng với mức giá khuyến mãi, phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng khan hàng, tăng giá.

 Đa dạng các chương trình khuyến mãi

Tại siêu thị AeonMall Hải Phòng Lê Chân trưa 28-1, ở tất cả các khu vực cổng vào siêu thị đều có nhân viên hướng dẫn nhắc nhở người dân thực hiện các bước khai báo y tế, khử khuẩn… trước khi vào siêu thị.

Người dân đến mua sắm ở các siêu thị ngày càng đông vào cuối năm

Bên trong, hàng hóa Tết được bày trí khá bắt mắt… Chị Lê Hoài Thu, ở Lê Chân, cùng 2 con tranh thủ mua sắm thêm đồ dùng cho những ngày Tết sắp tới. Chị Thu chia sẻ: “Năm nay, hàng hóa Tết khá đa dạng, khuyến mãi lớn, không có cảnh chen lấn hay chờ đợi tính tiền lâu như trước đây. Có lẽ một phần vì nhiều người vẫn ngại đến nơi đông người vì sợ dịch”.

Đại diện Aeon Mall Việt Nam cho biết, lượng khách hàng năm nay trên toàn quốc của hệ thống đang tăng mạnh. Aeon đảm bảo đầy đủ hàng hóa với giá cả ổn định, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm đồ tươi sống, khô… Đồng thời, triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn về giá, tới 50%-70% cho tất cả các ngành hàng, sản phẩm. Siêu thị cũng mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân.

Tại Co.op Mart, bên cạnh việc giảm giá từ đầu mùa tết từ 10%-50% hơn 5.000 sản phẩm phục vụ tết, khoảng 7 ngày cận tết, hệ thống này còn phối hợp với các nhà cung cấp dự kiến tiếp tục giảm giá tối đa hàng loạt thực phẩm tươi sống như thịt heo, chả, cá, gà... Siêu thị Big C  (GO) cũng đang có chương trình giảm giá sốc ít nhất 40% đối với nhiều mặt hàng trái cây, nước ngọt và thịt tươi sống. Các sản phẩm thịt heo, thịt gà tươi sống được công bố sẽ bán với giá thấp hơn 10% giá thị trường.

Tại Lotte, từ ngày 13 đến 21/2 diễn ra chương trình khuyến mãi hàng trăm sản phẩm khuyến mãi từ 5%-49%...Có thể thấy, chưa năm nào chương trình khuyến mãi được thực hiện dồn dập và có sự đua tranh giữa các hệ thống quyết liệt như mùa tết năm nay. Người tiêu dùng mua sắm khôn ngoan sẽ có một cái Tết đầy đủ hơn và giảm được chi phí.

  • Tăng thời gian mở cửa
  • Hàng hóa tại các siêu thị luôn dồi dào, phong phú

Cùng với việc ồ ạt tung khuyến mãi lúc cận Tết, các siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố tăng thời gian phục vụ khách hàng, mở cửa từ 6 giờ sáng và chỉ đóng cửa lúc nửa đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày cận Tết.

Cụ thể, một số siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart, Big C (GO)… đã quyết định kéo dài đến nửa đêm là 24 giờ nhằm giảm tải tình trạng bà con mua sắm vào giờ cao điểm, xếp hàng chờ đợi mệt mỏi.

Siêu thị MM Mega Market thông báo mở cửa từ 6 - 23 giờ từ 26 tháng chạp. 29 tháng chạp (31/1), chỉ mở bán đến 12 giờ trưa và nghỉ ngày mùng 1 tết (1/2). Mùng 2 mở bán từ 7 - 15 giờ, mồng 3 mở bán từ 7 - 20 giờ và mồng 4 (4/2) mở bán theo lịch bình thường từ 6 - 22 giờ mỗi ngày.

Hệ thống Aeon Mall vẫn giữ truyền thống "mở cửa 365 ngày, không nghỉ ngày nào” để phục vụ người dân xuyên Tết. Hầu hết các siêu thị đều mở cửa hoạt động và hoạt động bình thường từ mùng 3 Tết.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông