Phong phú thị trường hàng hóa Tết

18:57 16/01/2022

Những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, thị trường hàng hóa tại thành phố Hải Phòng bắt đầu trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn so với những tháng cuối năm. Hàng hóa đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, chưa xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa, sốt giá hay biến động nhiều về giá cả.
Phong phú các mặt hàng Tết được bày bán tại siêu thị MM Mega Market

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, cácdoanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện dự trữ hàng hóa thiết yếu kết hợp với các chương trình bình ổn thị trường, giá cả. Đến nay, toàn thành phố đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp cam kết chuẩn bị đủ nguồn hàng và sẵn sàng cung ứng theo kế hoạch, chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu.

Theo thông tin từ Sở Công thương, thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đã có 10 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đăng ký tham gia; 1 chi nhánh ngân hàng đăng ký hỗ trợ với tổng nguồn vốn đăng ký hỗ trợ đạt 500 tỷ đồng, mức lãi suất ưu đãi từ 6,1 – 6,6%/năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, các mặt hàng chủ yếu chưa có biến động về giá, các loại thịt lợn, thịt bò, gà, cá tươi giá vẫn ổn định. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại như Aeon Mall, Co.op Mart, Vinmart,… không khí mua sắm những ngày này cũng đang có xu hướng tăng dần, nhiều gian hàng được trang trí gắn với không gian đậm nét Tết cổ truyền. Nắm bắt xu thế của người tiêu dùng, các mặt hàng của các siêu thị, trung tâm thương mại năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam, bởi giá cả phù hợp mà mẫu mã và chất lượng đảm bảo.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh cũng “tung” ra nhiều chương trình khuyến mại kéo dài đến Tết Nguyên đán nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp, góp phần giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng doanh số bán ra, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tại các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn thành phố, sức mua hàng của người dân cũng đang tăng từng ngày. Ngoài các mặt hàng phổ biến trong ngày Tết như gạo, bánh kẹo, mứt, bia, rượu, nước ngọt…đã thấy xuất hiện những giỏ quà Tết khá bắt mắt, mỗi giỏ quà có số lượng sản phẩm và chất lượng khác nhau tùy theo mức giá. Một số tiểu thương ở chợ Đổ cho biết, năm nay các mặt hàng phục vụ tết đa dạng về chủng loại, song giá cả không có biến động nhiều, thường chỉ có một số mặt hàng tăng nhẹ như: bia, rượu, cà phê, bánh kẹo nhập ngoại.

Các mặt hàng trang trí như đèn nháy, đèn lồng, hoa Tết cũng được các tiểu thương nhập về nhiều hơn so với ngày thường. Bên cạnh đó, giá các mặt hàng khác gồm quần áo may sẵn, giày dép, túi xách, đồ dùng gia đình… có sự biến động giảm do các cơ sở kinh doanh áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

Trên các tuyến đường, các loại cây hoa để trang trí trong dịp Tết như: quất, mai, đào, hoa phong lan thời điểm này bắt đầu được các thương nhân bày bán, chủng loại đa dạng, phong phú. Các loại khác như hoa cúc, hoa hồng, các loại hoa cảnh,… giá cả vẫn ổn định, nguồn cung tương đối dồi dào và sức mua chưa nhiều. Dự kiến, những ngày giáp Tết sức mua các loại mặt hàng sẽ tăng nhiều hơn.

Theo Sở Công thương, hàng hóa phong phú, đa dạng cùng với nhiều chương trình khuyến mại được đưa ra, sẽ góp phần giúp người tiêu dùng có thêm điều kiện để mua sắm Tết. Sở vẫn tăng cường nắm bắt tình hình doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh và phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, nắm bắt tình hình cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường và phối hợp theo dõi, ngăn chặn các hoạt động gây bất ổn thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông