Hội nghị khoa học phòng, chống ung thư thành phố Hải Phòng lần thứ 7 năm 2024

    21:28 06/09/2024

    Sáng 6/9, tại Hội trường lớn Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Sở Y tế thành phố, Hội Ung thư Việt Nam, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp tổ chức hội nghị khoa học phòng, chống ung thư thành phố Hải Phòng lần thứ 7 năm 2024. Đến dự chương trình có TS.BS Dương Huy Lương, Phó cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế); PGS. TS Lê Minh Quang- Giám đốc Sở Y tế; Các chuyên gia y tế đầu ngành, cùng hơn 800 đại biểu đến từ các bệnh viện và các trung tâm y tế thuộc 20 tỉnh thành trên cả nước.
    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Theo đó, Hội nghị khoa học phòng, chống ung thư thành phố Hải Phòng do Hội Ung thư Việt Nam phối hợp Sở Y tế Hải Phòng và Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp tổ chức 2 năm/lần, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động khoa học của Hội Ung thư Việt Nam quy tụ rất nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực trên cả nước đang công tác tại Bệnh viện K, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Đại học Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội…

    TS.BSCKII Nguyễn Quang Tập - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp phát biểu khai mạc Hội thảo vệ tinh trong khuôn khổ Hội nghị

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS.BSCKII Nguyễn Quang Tập - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp nhấn mạnh, nhờ có sự phát triển của khoa học kỹ thuật nên trong những năm qua, ngành y tế đã có nhiều thành tựu nổi bật, đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

    Đặc biệt, với tỷ lệ mắc mới ung thư vẫn đang gia tăng hằng năm thì đối với chuyên ngành ung thư, lĩnh vực nghiên cứu khoa học càng phải tập trung đẩy mạnh trên tinh thần ung thư được chẩn đoán sớm, đặc biệt phải làm thế nào để kéo dài được tuổi thọ, cũng như nâng cao chất lượng sống cho người bệnh ung thư.

    Hội nghị cũng là cơ hội để các quý đồng nghiệp gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị ung thư. Với những chia sẻ hữu ích tại Hội nghị: các chuyên gia, các y, bác sĩ từ các bệnh viện trong cả nước sẽ không ngừng nâng cao hiệu quả điều trị, cải thiện chất lượng sống, tăng thời gian sống và giảm chi phí điều trị cho người bệnh.

    Quang cảnh Hội nghị

    Hội nghị nhận được hơn 70 bài báo cáo khoa học của các chuyên gia y tế trong các lĩnh vực liên quan đến điều trị ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tiêu hóa – gan mật, ung thư phụ khoa – tiết niệu…

    Đây là cơ hội để các chuyên gia, các nhà khoa học, cũng như các y bác sĩ, nhân viên y tế trong và ngoài thành phố cập nhật kiến thức mới, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ thực tế lâm sàng, góp phần giúp cho người bệnh ung thư được phát hiện, điều trị kịp thời, hiệu quả.

    Tham dự Hội nghị, PGS.TS. Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Trong thời gian tới, thành phố Hải Phòng tiếp tục tập trung xây dựng hệ thống mạng lưới phòng chống ung thư rộng khắp từ các cơ sở y tế đến tuyến thành phố. Chúng ta cần đặt phương pháp dự phòng phòng chống ung thư lên hàng đầu tiên, sau đó đến bước chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. Do vậy cần có sự đầu tư bài bản cho y tế tuyến cơ sở cho đến y tế chuyên sâu.

    Đối với tuyến y tế chuyên sâu, ngành Y tế Hải Phòng có hệ thống các bệnh viện có thể điều trị bệnh ung thư từ Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với Trung tâm Ung bướu có trên 700 giường bệnh cùng các trang thiết bị đáp ứng được nhu cầu điều trị cho bệnh nhân trong giai đoạn hiện nay.

    Đồng chí Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng tin tưởng qua Hội nghị lần này y bác sĩ, nhân viên y tế của thành phố từ tuyến cơ sở đến tuyến thành phố sẽ tiếp thu được thêm nhiều kiến thức quý, ứng dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh cho Nhân dân thành phố.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông