Hội Nông dân xã Phù Ninh (Thủy Nguyên): Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá nước ngọt ứng dụng công nghệ cao

10:39 20/09/2023

Hội Nông dân xã Phù Ninh (Thuỷ Nguyên) vừa phối hợp tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá nước ngọt ứng dụng công nghệ tiên tiến theo quy phạm VietGAP cho 35 hộ có ao đầm nuôi cá trên địa bàn xã.
 Cán bộ Khuyến nông tập huấn kỹ thuật nuôi cá nước ngọt ứng dụng công nghệ tiên tiến cho các hội viên nông dân xã Phù Ninh, Thuỷ Nguyên

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Trung tâm Khuyến nông thành phố hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể quy trình kỹ thuật nuôi thâm canh cá, như: điều kiện ao nuôi, chọn địa điểm xây dựng ao phù hợp, cách thiết kế và cải tạo ao nuôi tạo môi trường sống thuận lợi để các loại cá phát triển tốt, ngăn ngừa được các dịch hại xâm nhập, đảm bảo năng suất và chất lượng cá nuôi; kỹ thuật gây màu nước khoảng 7-10 ngày trước khi thả cá giống; cách thả giống, mật độ nuôi.

Ngoài ra, các học viên còn được phổ biến phương pháp chăm sóc, chế biến thức ăn cho cá, quản lý ao nuôi ở từng thời điểm, cách dùng các chế phẩm sinh học để xử lý nguồn nước khi nước ao bị ô nhiễm. Trong quá trình tập huấn, các học viên đã tích cực tham gia thảo luận, trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình nuôi trồng cá nước ngọt cùng giảng viên để được tháo gỡ kịp thời.

Lớp tập huấn đã giúp các hộ dân nuôi cá trên địa bàn xã nâng cao kiến thức, kỹ thuật nuôi thả, chăm sóc các loại cá nước ngọt. Từ đó, ứng dụng một cách linh hoạt, hiệu quả vào thực tiễn nuôi cá của từng hộ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cá nuôi, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của các hộ dân.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông