Bảo quản mật ong nguyên chất đúng cách

16:00 25/09/2017

Mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất dễ hấp thụ, rất có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, dưỡng chất đó sẽ nhanh chóng bị giảm hoặc biến đổi nếu bạn không biết bảo quản mật ong đúng cách. Các bạn hãy tham khảo các cách bảo quản mật ong nguyên chất dưới đây để giữ lại dưỡng chất thiên nhiên quý giá này nhé!

– Nên cất giữ mật ong nguyên chất trong những chiếc lọ, chai màu sậm, đậy kín, không để không khí lọt vào. Mật ong nguyên chất rất dễ lên men khi gặp không khí. Đó cũng là lý giải tại sao để mật ong nguyên chất một thời gian có thể bị lên men, khi lên men nhiều sẽ tạo khí ga đẩy bật nắp chai ra.

–  Lọ đựng mật ong phải được làm từ những chất liệu không gây ra các phản ứng hóa học như thủy tinh hoặc gốm sứ. Không dùng các lọ đựng làm từ kim loại hay gỗ. Kim loại và gỗ là hai chất liệu không phù hợp với mật ong vì kim loại sẽ phản ứng với mật ong, không tốt cho sức khỏe người sử dụng. Trong khi đó, gỗ sẽ làm mật ong bị lây mùi.

– Nếu để lâu ngày, mật ong nguyên chất sẽ bị kết tinh. Để làm chậm quá trình kết tinh của chúng, bạn đừng để lọ mật ong ra ngoài không khí hoặc tiếp xúc với nước. Luôn để lọ mật ong ở những nơi thoáng mát, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Nhiệt độ của mật ong nguyên chất không được vượt quá 27 độ C, lý tưởng nhất là từ 21 độ C đến 26 độ C. Tránh để chúng ở gần bếp lò vì hơi nóng sẽ làm mật ong dậy mùi và sậm màu hơn. 

Một điều cần lưu ý là môi trường quá lạnh cũng có thể là nguyên nhân khiến mật ong kết tinh nhanh hơn. Để làm tan chảy lọ mật ong đã bị kết tinh, bạn có thể đặt chúng vào một nồi nước ấm, tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông