Huyện Kiến Thụy: Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

20:03 02/03/2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; Công văn số 378/CAHP-PC08 ngày 16/2/2024 của Giám đốc CATP về việc thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh, ngày 28/2/2024, Công an huyện Kiến Thụy đã tham mưu Ban ATGT huyện Kiến Thụy thành lập Đoàn kiểm tra công tác thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ tại các Trường THPT trên địa bàn. Đoàn kiểm tra do đồng chí Lưu Văn Thụy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy, Phó trưởng Ban ATGT làm Trưởng đoàn.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Trường THPT Kiến Thụy

Kết quả kiểm tra tại các trường THPT Kiến Thụy, THPT Nguyễn Huệ, THPT Thụy Hương, Đoàn công tác ghi nhận: 100% các trường đã triển khai mô hình cổng trường an toàn, hồ sơ lưu tại nhà trường đầy đủ. Đặc biệt hồ sơ trường THPT Kiến Thụy rất chi tiết, khoa học; các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của cấp trên và văn bản triển khai thực hiện của nhà trường được đóng thành tập gọn gàng, dễ khai thác, theo dõi.

Việc triển khai thực hiện tại 2 Trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Thụy Hương đã được Ban giám hiệu quan tâm thực hiện nhưng văn bản chưa lưu trữ đầy đủ, một số nội dung chưa cụ thể, chưa lưu trữ thành văn bản.

Các trường đã tổ chức cho 100% học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định về TTATGT, phụ huynh ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ và cam kết không giao phương tiện cho người chưa đến tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện tham gia giao thông đến trường; các bản cam kết được đóng tập lưu tại trường đầy đủ theo các khối, lớp.

Kiểm tra thực tế tại nhà xe, Đoàn công tác ghi nhận: các nhà trường đều bố trí nhà xe có mái che cho học sinh gửi xe, đảm bảo gọn gàng, khoa học. Hầu hết học sinh đi đến trường bằng xe gắn máy và xe máy điện. Theo báo cáo của các nhà trường, vẫn còn một số học sinh khối 10 chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy, xe máy điện nhưng vẫn đi xe đến trường.

Cá biệt, kiểm tra tại Trường THPT Thụy Hương, đoàn phát hiện 2 xe gắn máy có dấu hiệu độ, chế pô (rút lõi pô để tạo tiếng nổ to hơn). Đoàn công tác đã bàn giao cho nhà trường và yêu cầu gọi các em học sinh lên giáo dục, xử lý theo quy định của nhà trường, đồng thời thông báo tới phụ huynh để phối hợp giáo dục.

2 xe gắn máy có dấu hiệu độ, chế bô được Đoàn kiểm tra phát hiện tại trường THPT Thụy Hương

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Lưu Văn Thụy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó trưởng Ban ATGT, Trường Đoàn kiểm tra yêu cầu các Trường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh và phụ huynh; phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình trong công tác quản lý, giáo dục các em, kiên quyết không giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa có Giấy phép lái xe điều khiển tham gia giao thông.

Đồng chí đề nghị Công an huyện thường xuyên trao đổi kết quả tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm của học sinh với các trường để phối hợp quản lý, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành các quy định về TTATGT cho học sinh. Bên cạnh đó,  xem xét trách nhiệm của Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm nếu để học sinh vi phạm TTATGT; đánh giá hạnh kiểm, đạo đức đối với những học sinh vi phạm nhiều lần…; phối hợp với các trường rà soát, lập danh sách những học sinh có biểu hiện điều khiển phương tiện độ, chế bô, phóng nhanh, gầm rú ga… để cùng quản lý, giáo dục…

Ban giám hiệu các Trường tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và cám ơn Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và hướng dẫn nhà trường trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bảo đảm TTATGT cho học sinh cũng như giáo viên nhà trường.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông