Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập phường Đồng Hoà (Kiến An): Nhân dân, cán bộ phường cùng “đoàn kết - đổi mới - phát triển”

11:19 23/08/2024

Sáng 22/8, phường Đồng Hoà (Kiến An) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường (29/8/1994 – 29/8/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Văn Khanh-Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; Phạm Bá Ẩn-Nguyên Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH thành phố, nguyên Bí thư Huyện uỷ Kiến An; Đoàn Thanh Khiêm-Nguyên Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận.
Sôi nổi các tiết mục văn nghệ chào mừng

Ngày 29/8/1994, phường Đồng Hòa được thành lập theo Nghị định 100 của Chính Phủ, từ xã chuyển thành phường Đồng Hòa với diện tích tự nhiên 360,55ha, dân số trên 6.870 nhân khẩu. 30 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Quận ủy, HĐND, UBND quận; các ban, ngành, đoàn thể quận; các đơn vị kết nghĩa, các doanh nghiệp; đặc biệt với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó không ngừng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, từ một địa phương có xuất phát điểm thấp, nền kinh tế chậm phát triển, kinh doanh thương mại chưa được khuyến khích đầu tư, sản xuất nông nghiệp manh mún, lạc hậu, đời sống của đại bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, phường Đồng Hoà đã có bước vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Kinh tế địa phương có bước tăng trưởng khá. Các thành phần kinh tế đều phát triển mạnh, nhất là kinh tế hộ gia đình. Các doanh nghiệp được hỗ trợ, tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn ổn định hoạt động, đầu tư phát triển sản xuất. Từ chỗ chỉ có vài cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ đến nay Đồng Hoà đã có hơn 80 doanh nghiệp lớn, nhỏ.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Thương mại dịch vụ phát triển nhanh về số lượng với khoảng 500 hộ. Giá trị sản xuất nông nghiệp hàng năm tăng 5-10%. Thu ngân sách của địa phương năm sau cao hơn năm trước. Diện mạo đô thị phường có sự khởi sắc, ngày càng khang trang, văn minh, hiện đại.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng cán bộ, Nhân dân phường Đồng Hoà

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” triển khai sâu rộng trên toàn phường.

Chủ tịch UBND phường Đồng Hoà - Phạm Đức Tám trình bày diễn văn kỷ niệm

Hiện 9/9 tổ dân phố của phường đều đạt tổ dân phố văn hóa. Hàng năm, trên 97% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá. Phong trào VHVN, TDTT diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia. Tình hình ANCT, TTATXH được bảo đảm giữ vững ổn định, tạo đà cho kinh tế-xã hội địa phương phát triển…

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Kiến An – Phạm Văn Khanh, trao bức trướng của Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận tặng Nhân dân và cán bộ phường Đồng Hòa

Có thể khẳng định, từ một vùng nông thôn nghèo khó, có phần lạc hậu, trải qua 30 năm không ngừng xây dựng và phát triển, đến nay phường Đồng Hòa đã trở thành một phường có kinh tế, cơ sở vật chất, hạ tầng phát triển, các chế độ an sinh xã hội được đảm bảo, chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An - Phạm Văn Diện trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển của địa phương qua bài diễn văn kỷ niệm của đồng chí Phạm Đức Tám - Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND phường trình bày và theo dõi phóng sự “Đồng Hòa - 30 năm xây dựng và phát triển”.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Kiến An – Phạm Văn Khanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Nhân dịp này, Nhân dân và cán bộ phường Đồng Hoà vinh dự được Quận uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận trao tặng Bức trướng mang dòng chữ: “Nhân dân và cán bộ phường Đồng Hoà đoàn kết – đổi mới – phát triển” và 6 tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND quận.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông