Làm sạch bếp từ

10:13 23/01/2018

Hiện nay, bếp từ được sử dụng khá phổ biến và đang dần thay thế bếp gas trước đây bởi tính năng an toàn, dễ sử dụng, việc di chuyển đơn giản và đặc biệt là việc làm sạch lại rất dễ dàng. Tuy nhiên, do thiết kế đặc biệt nên cách lau chùi bếp từ sẽ có những đặc thù riêng biệt, chúng ta cần tham khảo để giữ được bếp lâu bền.

Cách làm sạch bề mặt bếp từ tốt nhất là lau chùi thật sạch sẽ nó sau khi nấu xong. Bởi thức ăn để lâu sẽ khô lại, bị dính chặt vào bếp nên khó lau rửa. Nhất là đối với những món sốt, kho, vết bẩn để lâu trên mặt kính sẽ dính cứng lại, bạn phải dùng lực mạnh hơn dễ làm hư hỏng đến lớp kính. Thay vì thế, sau khi nấu xong, lúc thức ăn vương vãi trên mặt bếp còn chưa bị khô lại, chỉ cần lấy vải thấm nước lau rửa, chùi nhẹ là bếp sẽ sạch bong mà không lo bị xước.

Một điều đặc biệt là đối với bếp từ, bạn không cần phải e ngại khi bếp đang nóng thì việc vệ sinh bếp từ như thế nào, bởi sản phẩm này không giống với bếp hồng ngoại mà bạn thường gặp, nó không hề để lại nhiệt trên bề mặt bếp nên sau khi nấu nướng bạn vẫn có thể là vệ sinh mặt bếp ngay được.

Với những vết bẩn cứng đầu cách làm sạch bề mặt bếp từ đó là sử dụng lưỡi dao cạo chuyên dụng, đừng dùng lại quá sắc nếu không bề mặt kính sẽ bị xước, trong quá trình này bạn chú ý đừng dùng phần cạnh của dao để cạo nhé, đặt ngang bề mặt tiếp xúc với góc nghiêng khoảng 30 đến 40 độ.

Khi bếp bị bẩn, nếu dùng kiềm rửa sẽ đánh bay được các vết bẩn nhưng lại làm hỏng lớp sơn phủ của bếp. Tương tự, các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, thuốc tẩy cũng sẽ làm hỏng lớp bảo vệ.Bạn có thể làm bếp trở nên sáng bóng như mới chỉ bằng chất tẩy không gây hại như sau:Vắt 1-2 quả chanh vào bát, dùng khăn ẩm thấm nước cốt chanh để lau lên bếp, sau đó dùng nước để lau lại, bếp sẽ sạch và bóng. Hoặc bạn lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch…

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông